Tuyết rơi dày bất thường ở thủ đô Mátxcơva trước ngày duyệt binh

Một cơn bão bất thường đã khiến thủ đô Mátxcơva phủ đầy tuyết, hãng thông tấn Tass đưa tin ngày 8/5.

Theo các phóng viên hãng thông tấn Tass, tuyết rơi kèm theo gió mạnh đã được ghi nhận ở phía đông, đông nam và đông bắc thủ đô. Tuyết cũng đang rơi ở trung tâm Mátxcơva, bao gồm cả khu vực gần trụ sở hãng thông tấn Tass trên Đại lộ Tverskoy.

Trước đó, thủ đô của nước Nga đã có tuyết rơi nhưng không liên tục và dày đặc như đợt mới nhất. Tuyết rơi trên mặt đất không tan ngay lập tức, không giống như vài giờ trước.

Hiện tại, cơ quan khí tượng Nga đang áp dụng cảnh báo màu vàng cho thủ đô Mátxcơva, tượng trưng cho tình trạng nguy hiểm tiềm tàng. Tuyết rơi kèm gió giật, có thể lên đến 54 - 72 km/h. Cảnh báo có hiệu lực đến 21h.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Nga, đêm sắp tới ở khu vực thủ đô sẽ lạnh, có thể có tuyết và băng giá. Nhiệt độ ở Mátxcơva có thể giảm xuống -3 độ C trong thành phố và xuống -4 độ C ở vùng ngoại ô.

Trong ngày 9/5, Mátxcơva sẽ có mưa nhẹ ở một số nơi, nhiệt độ cao nhất là hơn 5 độ C, thỉnh thoảng có gió giật.

Lễ duyệt binh kỷ niệm 79 năm chiến thắng của Liên Xô trước Đức Quốc xã trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (1941 - 1945) sẽ diễn ra ở Mátxcơva vào ngày 9/5, với sự tham gia của hơn 9.000 quân nhân, 75 hệ thống vũ khí và máy bay. Những người tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine cũng sẽ diễu hành qua Quảng trường Đỏ.

Minh Hạnh

Theo Tass

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/tuyet-roi-day-bat-thuong-o-thu-do-matxcova-truoc-ngay-duyet-binh-post1635559.tpo