Tuyển Việt Nam thua Kyrgyzstan trước ngày dự Asian Cup 2023

Tối ngày 9/1, tuyển Việt Nam đã có trận giao hữu duy nhất mang tính tổng duyệt lực lượng với Kyrgyzstan trước khi tham dự Asian Cup 2023. Tuy nhiên, ở trận giao hữu này, đoàn quân HLV Troussier đã thua Kyrgyzstan với tỷ số 1-2 tại Qatar.

Trước khi bước vào trận đấu, đội tuyển Kyrgyzstan chuẩn bị khá kỹ lưỡng khi thi đấu đến bốn trận giao hữu trước thềm giải đấu hàng đầu châu lục cấp đội tuyển quốc gia.

Cụ thể, trước khi gặp Việt Nam, đội bóng Trung Á đã hoàn thành ba màn so tài và để thua lần lượt trước Uzbekistan và UAE, để hòa 1-1 trước Syria.

Trên BXH FIFA, khoảng cách thứ hạng giữa hai đội không có sự chênh lệch quá lớn khi đội tuyển Việt Nam đứng thứ 94 còn Kyrgyzstan xếp hạng 98.

Đội tuyển Việt Nam giao hữu kín với Kyrgyzstan trước VCK Asian Cup. Ảnh: KFU.

Đội tuyển Việt Nam giao hữu kín với Kyrgyzstan trước VCK Asian Cup. Ảnh: KFU.

Do tính chất phục vụ các thử nghiệm, đánh giá về chuyên môn của cả hai đội tuyển nên trận đấu được tổ chức trên sân không khán giả và không có hoạt động truyền thông.

Đây cũng là quy định của LĐBĐ châu Á (AFC) đối với các đội tuyển khi tổ chức thi đấu giao hữu cọ xát trước thềm vòng chung kết Asian Cup 2023 tại Qatar.

Ở hiệp đấu đầu tiên, dù cùng nhập cuộc chủ động nhưng cả hai đội đều gặp khó khăn trong các tình huống tiếp cận khung thành đối phương. Mãi đến phút 31, tỷ số trận đấu mới được mở cho Kyrgyzstan, cầu thủ ghi bàn là tiền đạo Kojo Joel. Bị thủng lưới, các học trò của HLV Troussier nỗ lực dâng cao nhưng chưa thể có bàn gỡ hòa trong hiệp một.

Đội tuyển Việt Nam bị Kyrgyzstan dẫn trước. Ảnh: KFU.

Đội tuyển Việt Nam bị Kyrgyzstan dẫn trước. Ảnh: KFU.

Sang hiệp hai, "Những chiến binh Sao Vàng" tiếp tục thi đấu với tinh thần không bỏ cuộc trước những cầu thủ cao lớn của đội bóng Trung Á. Thành quả là Tiến Anh đã đem về bàn gỡ hòa 1-1 vào phút 63 cho tuyển Việt Nam.

Đáng tiếc, tuyển Kyrgyzstan sau đó đã ghi thêm một bàn thắng vào lưới Việt Nam ở phút 74 do công của Azar Akmatov. Chung cuộc, đoàn quân HLV Philippe Troussier thua sát nút 1-2 Kyrgyzstan.

Sau trận đấu này, HLV Troussier cùng các cộng sự trong Ban huấn luyện sẽ có những đánh giá về phong độ của các cầu thủ để chốt danh sách 26 cầu thủ chính thức đồng hành cùng tuyển Việt Nam tại vòng chung kết Asian Cup 2023.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/tuyen-viet-nam-thua-kyrgyzstan-truoc-ngay-du-asian-cup-2023-213394.htm