Tuyển futsal Thái Lan thua Iran ở chung kết cúp châu Á

Tối 28/4 (giờ Hà Nội), tuyển futsal Thái Lan thất thủ với tỷ số 1-4 trước Iran ở trận chung kết cúp châu Á dù chơi đầy nỗ lực.

Trong lần thứ 3 vào chung kết giải futsal châu Á, tuyển Thái Lan vẫn chưa thể thay đổi lịch sử. Trước một Iran ở đẳng cấp vượt trội, đại diện đến từ Đông Nam Á không thể làm nên bất ngờ.

Chỉ mất 2 phút để Iran sút tung lưới chủ nhà sau một pha phản công chớp nhoáng. Đúng 5 phút sau, tỷ số đã là 2-0. Đây được coi là một tuyệt tác khi Saeed Ahmad Abbasi đánh gót ghi bàn điệu nghệ từ một pha phối hợp đẳng cấp.

Sau khi có 2 bàn vượt lên dẫn trước, tuyển Iran chủ động chơi chậm làm giảm nhịp độ trận đấu. Họ phòng ngự chắc chắn không cho Thái Lan có cơ hội rút ngắn tỷ số.

Đầu hiệp hai, tuyển Thái Lan đẩy cao đội hình và bất ngờ có bàn thắng ở phút 26. Tuy nhiên, Iran nhanh chóng thiết lập thế dẫn 2 bàn chỉ sau 2 phút từ tình huống phối hợp đá phạt góc rất hay.

Ở khoảng 8 phút còn lại, tuyển Thái Lan quyết định chơi power-play. Trong lúc chưa thể xuyên thủng hàng thủ đối phương, đội bóng của HLV Miguel Rodrigo phải nhận đòn hồi mã thương. Thủ môn của Iran sau khi cắt được đường chuyền đã sút thẳng từ phần sân nhà và ghi bàn nâng tỷ số lên 4-1.

Cách biệt lớn cộng thêm thời gian còn lại quá ít khiến chủ nhà không thể lật ngược thế cờ. Lần thứ 3 vào chung kết giải châu Á trong lịch sử, Thái Lan đều về nhì. Trong khi đó, Iran vẫn là ông vua futsal của châu lục với lần thứ 13 lên ngôi vô địch.

Minh Nghi

Nguồn Znews: https://znews.vn/tuyen-futsal-thai-lan-thua-iran-o-chung-ket-cup-chau-a-post1472863.html