Tuyên dương người đàn ông dũng cảm lao xuống biển cứu người đuối nước

Sáng nay (14/5), UBND huyện Tuy An (Phú Yên) tổ chức tuyên dương người tốt, việc tốt đối với ông Trần Văn Tính (trú ở xã An Chấn, huyện Tuy An) – người đã dũng cảm lao ra biển cứu nạn nam thanh niên đã đuối nước.

Như Báo CAND đã thông tin, trước đó vào khoảng 5h30’ sáng 12/5, trong lúc đang trong hành trình luyện tập thể thao bằng xe đạp qua tuyến đường Độc Lập, phường 9, TP Tuy Hòa (Phú Yên), ông Trần Văn Tính nghe thấy nhiều người kêu cứu một trường hợp đang bị đuối nước khi tắm biển. Nhân viên Đội cứu hộ bờ biển Tuy Hòa đang mang phao, bơi ra phía nạn nhân nhưng chưa thể tiếp cận được do nhiều đợt sóng lớn liên tục xô bờ.

Chủ tịch UBND huyện Tuy An (bên trái) trao giấy khen và tiền thưởng cho ông Trần Văn Tính.

Chủ tịch UBND huyện Tuy An (bên trái) trao giấy khen và tiền thưởng cho ông Trần Văn Tính.

Ngay lập tức, ông Tính bỏ xe đạp bên lề đường, lao nhanh xuống biển bơi sải dài về phía nạn nhân đang chới với và đã cứu nạn anh Bùi Phúc Diễm (SN 1997, trú ở thôn Qui Hậu, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên), đưa vào bờ để chuyển lên xe của Trung tâm cấp cứu 115 chở đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên. Đến trưa cùng ngày, nạn nhân đã xuất viện sau khi được điều trị ổn định sức khỏe.

Ông Trần Văn Tính sau khi cứu nạn thành công nam thanh niên bị đuối nước.

Ông Trần Văn Tính sau khi cứu nạn thành công nam thanh niên bị đuối nước.

Hành động dũng cảm cứu người đuối nước của ông Tính không chỉ được nhiều người dân chứng kiến trực tiếp bày tỏ sự cảm phục, mà ngay sau khi biết tin, UBND huyện Tuy An đã tiến hành xác minh để tuyên dương khen thưởng và nhân rộng điển hình.

Tại lễ tuyên dương, ông Huỳnh Gia Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Tuy An đã trao giấy khen và tiền thưởng theo quy định, cá nhân ông Hoàng cũng đã thưởng thêm cho ông Tính 1 triệu đồng.

Hữu Toàn

Nguồn CAND: https://cand.com.vn/doi-song/tuyen-duong-nguoi-dan-ong-dung-cam-lao-xuong-bien-cuu-nguoi-duoi-nuoc-i731106/