Tuyên dương 'Liên đội 3 tốt', 'Chi đội 3 tốt', 'Chiến sĩ nhỏ Điện Biên' cấp tỉnh năm 2024

Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15.5.1941 - 15.5.2024), Hội đồng Đội tỉnh tổ chức chương trình gặp gỡ thiếu nhi và tuyên dương 'Liên đội 3 tốt', 'Chi đội 3 tốt', 'Chiến sĩ nhỏ Điện Biên' cấp tỉnh năm 2024.

Các đại biểu thiếu nhi Tây Ninh tham gia buổi gặp gỡ.

Đến dự có ông Lý Trung Đông- Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; bà Hoàng Thị Thanh Thúy- Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; anh Nguyễn Thanh Tùng- Bí thư Tỉnh đoàn; chị Trịnh Thị Như Trang- Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Nông dân, Liên đoàn Lao động tỉnh... cùng đại diện thiếu nhi các huyện, thị, thành phố.

Tại chương trình, lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền các sở, ban, ngành, đoàn thể lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đại diện thiếu nhi từ khắp các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh để kịp thời có sự quan tâm, chỉ đạo trong công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.

Các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh mong muốn được chăm sóc, bảo vệ trước những vấn nạn học đường và xã hội như: ngăn chặn bạo lực học đường; phòng, chống tai nạn đuối nước; bảo vệ trẻ em trên không gian mạng; tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tai nạn giao thông ở trẻ em...

Ngoài ra, các em còn mong muốn được tạo điều kiện học tập, vui chơi và phát triển lành mạnh với nhiều mô hình, phong trào thiếu nhi như tạo bóng mát, trồng cây xanh trong trường học; được lắng nghe tâm tư, khó khăn trong học tập, sinh hoạt qua hộp thư Ước muốn của em; có thêm nhiều hoạt động phong trào dành cho thanh thiếu nhi vào dịp hè, tạo sân chơi cho thiếu nhi sau giờ học; những lớp dạy năng khiếu, kỹ năng để kích thích sự sáng tạo, phát triển tư duy của thiếu nhi...

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, anh Nguyễn Thanh Tùng- Bí thư Tỉnh đoàn bày tỏ sự phấn khởi khi được nghe các em thiếu nhi báo cáo những thành tích tốt trong phong trào thi đua, học tập, rèn luyện. Đặc biệt, trong đó đã có nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu nêu gương của tỉnh và toàn quốc. Điều đó cho thấy qua các phong trào do Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh phát động, thiếu nhi Tây Ninh nói riêng và cả nước nói chung đã ngày càng trưởng thành, có kỹ năng sống, hòa mình vào thực tiễn sinh động, phát triển toàn diện.

Bí thư Tỉnh đoàn mong muốn các ngành, các cấp, các địa phương, đơn vị tiếp tục dành nhiều tình cảm, sự quan tâm sâu sắc đến thế hệ trẻ của tỉnh nhà; phối hợp chăm lo đầu tư hơn nữa đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em- nhất là giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em vùng sâu, vùng biên giới, để các em được vui chơi học tập, rèn luyện tốt hơn.

Bí thư Tỉnh đoàn cũng đề nghị các cấp bộ Đoàn, các giáo viên phụ trách Đội tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác phụ trách, hướng dẫn dìu dắt tổ chức các hoạt động vui chơi, học tập, rèn luyện bổ ích để các em tự rèn luyện và trưởng thành. Mỗi anh chị đoàn viên thanh niên phải là một phụ trách thiếu nhi, là tấm gương cho các em noi theo, tạo điều kiện thuận lợi nhất hướng dẫn các em học tập và rèn luyện tốt.

Trong năm học 2023-2024, Hội đồng Đội tỉnh Tây Ninh đã triển khai phong trào xây dựng “Liên đội 3 tốt”, “Chi đội 3 tốt” tại 100% các cơ sở Đội. Qua phong trào, các cơ sở Đội đã hăng hái tham gia thi đua xây dựng đơn vị 3 tốt: Học tập tốt, phong trào tốt, tự quản tốt.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tuyên dương, khen thưởng 18 liên đội và 15 chi đội đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào “Liên đội 3 tốt”, “Chi đội 3 tốt”.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn tuyên dương 3 đội viên, thiếu nhi đạt danh hiệu “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc” và tuyên dương 14 đội viên, thiếu nhi tiêu biểu đạt danh hiệu “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” tỉnh Tây Ninh năm 2024.

Ngọc Bích

Nguồn Tây Ninh: https://baotayninh.vn/tuyen-duong-lien-doi-3-tot-chi-doi-3-tot-chien-si-nho-dien-bien-cap-tinh-nam-2024-a172693.html