Tuyên dương 100 Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024

Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024) và hưởng ứng Tháng Công nhân, tối 17/5, tại TX. Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội đã tổ chức Lễ tuyên dương 100 'Công nhân giỏi Thủ đô' năm 2024.

Tham dự chương trình có ông Vũ Mạnh Tiêm – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; ông Nguyễn Huy Khánh – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội; ông Thái Minh Sỹ - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An; cùng dự có đại diện lãnh đạo các ban và 100 công nhân lao động đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2024.

Hoạt động tôn vinh công nhân giỏi nhằm kịp thời giới thiệu những công nhân lao động có thành tích xuất sắc; tạo sự lan tỏa đến các doanh nghiệp, các cấp, các ngành cùng tổ chức Công đoàn chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động; đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh và phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

Ông Nguyễn Huy Khánh – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Duy Chương/LĐO

Ông Nguyễn Huy Khánh – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Duy Chương/LĐO

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Huy Khánh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội cho biết, lễ biểu dương là hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi hoạt động sôi nổi của "Tháng Công nhân", hòa chung không khí thi đua của đoàn viên, người lao động cả nước chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: "Thi đua là cách tốt nhất và thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ, thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm để thi đua mãi"; “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”; thời gian qua, phong trào thi đua lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” đã được các cấp Công đoàn và công nhân lao động Thủ đô tích cực triển khai, hưởng ứng, duy trì, phát triển, đến nay đã thực sự đi vào chiều sâu và có ý nghĩa, trở thành phong trào hành động quan trọng của tổ chức Công đoàn.

Tuyên dương công nhân giỏi. Ảnh: HNMO

Tuyên dương công nhân giỏi. Ảnh: HNMO

Suốt 16 năm qua, nhiều tấm gương công nhân giỏi hiện hữu trên mọi lĩnh vực, ở tất cả các lứa tuổi được tôn vinh xứng đáng. Đây là những công nhân trực tiếp lao động, sản xuất tại các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế trên địa bàn Thủ đô, là những tấm gương tiêu biểu, cần cù trong lao động, có nhiều sáng kiến sáng tạo; góp phần cùng doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hiệu quả, xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh.

Năm 2024, toàn thành phố có 62.520 "Công nhân giỏi" cấp cơ sở; 2.230 "Công nhân giỏi" cấp trên cơ sở. Trong đó, riêng khu vực doanh nghiệp FDI chiếm 35%; công nhân bậc 3 - 4 - 5 chiếm trên 60%; công nhân có trình độ tay nghề bậc 6 - 7 chiếm trên 35%; một số công nhân đạt các giải cao tại Hội thi tay nghề toàn quốc, ngành và địa phương...

Dịp này, lãnh đạo LĐLĐ TP. Hà Nội đã biểu dương 100 công nhân lao động đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024". Đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ TP. Hà Nội, Ban Thi đua khen thưởng TP. Hà Nội, lãnh đạo các Ban LĐLĐ Thành phố và các đại biểu đã trao Bằng khen của UBND TP. Hà Nội, Cúp lưu niệm và tặng hoa chúc mừng 100 "Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024".

Nguồn Bảo Vệ Công Lý: https://baove.congly.vn/tuyen-duong-100-cong-nhan-gioi-thu-do-nam-2024-431024.html