Tường hai lớp độc đáo giúp ngôi nhà tại Hạ Long đương đầu với nắng gió miền biển

Light House - ngôi nhà có thiết kế tường hai lớp độc đáo, vừa đẹp mắt, vừa giúp chống lại những tác động của thời tiết khắc nghiệt nơi miền biển.

Light House nằm tại ngã 5 trung tâm thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, có tầm nhìn ra biển từ hai góc thoáng.

Toob Studio (đơn vị thiết kế, thi công) cho biết, Light House là một dự án đầy thách thức, do gia chủ yêu cầu một căn nhà vừa đẹp, vừa tiện lợi, lại có khả năng chống chọi với nắng gió miền biển kèm theo hơi mặn - yếu tố làm bề mặt công trình xuống cấp nhanh chóng.

Light House - ngôi nhà tại Hạ Long, rộng 250 m2, được xây dựng năm 2022 bởi Toob Studio.

Thiết kế hiện đại với tường hai lớp: lớp kính bên trong, lớp bê tông đục lỗ bên ngoài.

Vì vậy, các kiến trúc sư phải xem xét đến cả khía cạnh an toàn, vững chãi của mặt tiền ngôi nhà, nhưng cũng phải tính đến sự kết nối giữa nội - ngoại thất và cảnh quan.

Giải pháp được lựa chọn là hệ thống tường bao hai lớp độc đáo và hiện đại. Lớp kính bên trong giữ kết nối với ánh sáng tự nhiên, đồng thời ngăn chặn tiếng ồn đô thị.

Lớp bên ngoài là các tấm bê tông nhẹ đục lỗ, có tác dụng giống như một lớp “màng cứng” bảo vệ ngôi nhà khỏi tác động của môi trường tự nhiên khắc nghiệt. Gia chủ có thể mở và đóng các lớp này sao cho phù hợp với nhu cầu cá nhân ở mỗi thời điểm khác nhau.

Ngôi nhà còn được trồng rất nhiều cây xanh để làm dịu đi sự khắc nghiệt của thời tiết.

Với thiết kế sử dụng những tấm kính lớn, ngôi nhà luôn thông thoáng dù được bao phủ tứ bề bằng lớp bê tông.

Các thiết kế trong nhà cũng sử dụng tối đa chất liệu gỗ để giúp không gian mềm mại hơn, đối lập với lớp bê tông thô ráp bên ngoài.

Nhờ thiết kế độc đáo, Light House được đánh giá là ngôi nhà có dấu ấn của kiến trúc hiện đại.

(Theo AD)

Hạ Thảo

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/tuong-hai-lop-doc-dao-giup-ngoi-nha-tai-ha-long-duong-dau-voi-nang-gio-mien-bien-2279821.html