Từ ngày 16-5, TPHCM chính thức bước vào mùa mưa

Khu vực Bắc bộ vừa trải qua một đợt mưa rào nặng kéo dài 2 tiếng đồng hồ. Dự báo mưa sắp trở lại, có thể đạt 120mm. Nam bộ dự báo chỉ còn 1 ngày nắng nóng là sẽ bước vào mùa mưa.

Theo cập nhật của Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia, trong ngày 14-5, Nam bộ vẫn có nắng nóng, nhiệt độ cao nhất đạt trên 360C và đã giảm khoảng 10C so với ngày 13-5. Các điểm nắng nóng nhất là Tà Lài (Đồng Nai), Thủ Dầu Một (Bình Dương)…

Dự báo ngày 15-5, Nam bộ vẫn có nắng nóng 360C nhưng theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia, đây sẽ là ngày nắng nóng cuối cùng của đợt. “Từ ngày 16-5, nắng nóng ở khu vực Nam bộ có khả năng kết thúc”, cơ quan khí tượng dự báo.

Ảnh mây vệ tinh tại TPHCM và Tây Nguyên chụp lúc 19 giờ ngày 14-5

Cập nhật đến chiều 14-5 từ Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia, một số nơi ở Nam bộ và Tây Nguyên đã có mưa rào. Dự báo chiều và tối 15-5, Tây Nguyên, Nam bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to trên 70mm.

Từ ngày 17-5, mưa dông ở Tây Nguyên và Nam bộ xuất hiện nhiều hơn (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối). Theo các chuyên gia khí tượng, dự báo từ khoảng ngày 18-5 trở đi, tần suất mưa sẽ nhiều hơn, những nơi chưa mưa thì cũng sẽ có mưa.

Ngoài ra, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia cũng cảnh báo, từ tối 15 đến ngày 16-5, ở khu vực Bắc bộ sẽ lại có một đợt mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to trên 120mm; ở khu vực Bắc Trung bộ cũng có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to trên 70mm.

Khu vực Hàng Bài - Tràng Tiền (Hà Nội) ngập nặng do mưa tối 12-5. Ảnh tư liệu

Nguyên nhân của đợt mưa ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ là do sóng lạnh di chuyển từ phía Bắc xuống, đẩy rãnh thấp xuống phía Nam.

Văn Phúc

Nguồn SGĐT: https://dttc.sggp.org.vn/tu-ngay-16-5-tphcm-chinh-thuc-buoc-vao-mua-mua-post114037.html