Truy tố đối tượng đâm người trọng thương ở quán bia vì 'đòi nợ hộ'

Bực tức vì bị gọi điện đòi nợ, đối tượng Đỗ Duy Hằng (SN 1984, Gia Lâm, Hà Nội) đã dùng dao đâm liên tiếp khiến một nạn nhân trọng thương.

Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Đỗ Duy Hằng (SN 1984, Gia Lâm, Hà Nội) về tội danh Giết người và Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, năm 2014, Hằng vay của người quen là anh Lê Mạnh T. (SN 1981, huyện Gia Lâm) số tiền 10 triệu đồng. Nhưng khi đến hạn trả, Hằng nhiều lần khất nợ và tránh mặt anh T. Do đó, anh T. đã nhờ đến anh Vũ L. (SN 1992, trú Thanh Hóa, là nhân viên làm việc tại quán bia của vợ chồng anh T.) để đòi nợ Đỗ Duy Hằng.

(Ảnh minh họa)

Chiều 8/12/2016, anh L. gọi điện cho Đỗ Duy Hằng yêu cầu trả nợ 10 triệu đồng cho anh T. Trong cuộc trò chuyện, Hằng đã lên tiếng quát mắng anh L. và cho biết: "Khi nào tao về tao xuống, không phải gọi".

Khoảng 16h cùng ngày, Đỗ Duy Hằng cầm theo một con dao đến quán bia của anh T. tại thôn Hạ, xã Dương Hà, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Tại đây, Hằng gặp anh L. trao đổi và đưa 1,2 triệu đồng, nói là tiền trả trước. Anh L. cầm tiền đặt lên bàn, bên dưới chiếc Iphone 5 của mình.

Theo cáo trạng, do bức xúc về việc anh L. gọi điện đòi tiền, Hằng bất ngờ lấy con dao đã chuẩn bị trước ra đâm liên tiếp vào người anh L., khiến nạn nhân bị trọng thương. Sau đó, Hằng chiếm đoạt luôn chiếc Iphone 5 của anh L. và cầm 1,2 triệu đồng trên bàn. Ra tay xong, Hằng lên xe máy bỏ trốn.

Đến ngày 31/5/2023, Hằng bị Công an huyện Gia Lâm bắt theo quyết định truy nã về tội Giết người. Hậu quả khiến nạn nhân là anh L. bị thương nặng, tổn hại 86% sức khỏe.

Võ Nam/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/phap-luat/truy-to-doi-tuong-dam-nguoi-trong-thuong-o-quan-bia-vi-doi-no-ho-post1054618.vov