Truy tìm nữ 'cán bộ' chuyên trộm cắp của người già

Ngày 1-4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Núi Thành (Quảng Nam) cho biết, đơn vị vừa có thông báo truy tìm đối tượng Nguyễn Thị Thịnh (1989, trú thị trấn Phú Thịnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) để điều tra vụ “Trộm cắp tài sản”. Điều đáng nói, đối tượng Thịnh có nhiều tiền án về tội: “Trộm cắp tài sản”, qua các vụ trộm, thị đều có chung một thủ đoạn đó là giả danh cán bộ nhằm lừa đảo người già để trộm cắp.

Thông báo truy tìm đối tượng của Cơ quan CSĐT Công an huyện Núi Thành.

Thông báo truy tìm đối tượng của Cơ quan CSĐT Công an huyện Núi Thành.

Trước đó sáng 10-3, một người phụ nữ lạ mặt đến nhà bà Nguyễn Thị T. (1941, trú xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành) thông báo với bà là chồng bà là người có công với cách mạng nên bà sẽ được Nhà nước hỗ trợ 100 triệu đồng để xây nhà mới. Nhưng để nhận được số tiền này, thì bà T. phải nộp “đối ứng” 30 triệu đồng; đồng thời yêu cầu bà T. thay đồ đẹp để đoàn hỗ trợ xuống chụp hình. Trong lúc bà T. đi thay đồ thì người phụ nữ này đã nhanh tay lấy trộm tài sản, gồm: 9 triệu đồng, 6 chỉ vàng các loại (tổng tài sản bị mất khoảng 35 triệu đồng).

Tiếp nhận tin của cụ bà T., Cơ quan CSĐT Công an huyện Núi Thành nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ. Qua công tác điều tra, xác minh, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Núi Thành xác định đối tượng nghi vấn thực hiện vụ trộm cắp trên chính là Nguyễn Thị Thịnh. Tuy nhiên, sau khi thực hiện trót lọt “phi vụ” trên, Thịnh đã trốn khỏi địa phương nên Cơ quan CSĐT Công an huyện Núi Thành ra thông báo truy tìm đối tượng Nguyễn Thị Thịnh gửi Công an các đơn vị nghiệp vụ và Công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Điều đáng nói, trước đó tháng 11-2016, khi đang thực hiện một phi vụ lừa đảo như trên ở tỉnh Quảng Ngãi, Nguyễn Thị Thịnh bị gia chủ phát hiện nên hô hoán mọi người bắt giữ, giao cho Công an TP Quảng Ngãi xử lý. Cụ thể, kết quả điều tra, xác minh của Công an TP Quảng Ngãi cho thấy, gia đình bà Trương Thị L. (1950, trú xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi) là gia đình thuộc diện thân nhân liệt sĩ và có chồng là thương binh hạng 3. Trưa 21-11-2016, có một phụ nữ đến nhà bà L. giới thiệu là cán bộ của UBND xã Tịnh Khê. Vị cán bộ này thông báo cho gia đình bà L. biết là sắp được Nhà nước ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa trị giá 200 triệu đồng, tiền ủng hộ đã có. Nhưng để xây nhà mới, gia đình bà L. phải bỏ thêm vào 50 triệu đồng mới đủ. Sau đó, vị cán bộ này lợi dụng sơ hở, lấy trộm của bà L. 7 chỉ vàng và 1 lắc vàng.

Đối tượng Nguyễn Thị Thịnh

Đối tượng Nguyễn Thị Thịnh

Để lấy trộm vàng, đối tượng nói bà L. đi mua nước uống chuẩn bị tiếp lãnh đạo xã về, có quay phim, chụp ảnh. Tin lời, bà L. chạy đi mua nước. Khi bà L. vừa về đến nhà thì đối tượng nói về UBND xã gọi lãnh đạo đến, vừa nói đối tượng vừa dắt xe máy đi. Thấy có điều bất an, bà L. chạy vào nhà thì thấy đồ đạc, quần áo bị xới tung lên, vàng cũng bị mất nên chạy ra sân hô hoán. Nghe bà L. hô hoán, thanh niên địa phương điều khiển xe máy rượt đuổi bắt được đối tượng, thu lại toàn bộ số vàng cho bà L.

Tại Cơ quan CSĐT Công an TP Quảng Ngãi, đối tượng khai tên là Nguyễn Thị Thịnh (1989, trú H. Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) và thừa nhận không phải là cán bộ của UBND xã Tịnh Khê. Thịnh khai không nghề nghiệp, từng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản và đã nhiều lần giả danh cán bộ để thực hiện hành vi lừa đảo giống như trên. Với hành vi phạm tội trên, Nguyễn Thị Thịnh bị TAND TP Quảng Ngãi đưa ra xét xử và tuyên phạt 4 năm tù về tội: “Trộm cắp tài sản”.

B.B

Nguồn CAĐN: http://cadn.com.vn/news/61_240829_truy-tim-nu-can-bo-chuyen-trom-cap-cua-nguoi-gia.aspx