Truy tìm 10 đối tượng lừa hàng trăm người cao tuổi ở Sóc Sơn mua hàng rồi nhảy lên xe bỏ trốn

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội, đang tiến hành điều tra vụ án hình sự 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản' xảy ra ngày 11-11-2023, tại thôn Miếu Thờ, xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội. Một nhóm đối tượng lừa người cao tuổi mua hàng rồi nhảy lên xe bỏ trốn.

Một trong số các đối tượng trong nhóm lừa đảo người cao tuổi mua hàng tại Sóc Sơn

Một trong số các đối tượng trong nhóm lừa đảo người cao tuổi mua hàng tại Sóc Sơn

Theo tài liệu điều tra, một nhóm đối tượng khoảng 10 người đến thuê hội trường và đặt cơm tại nhà hàng Vũ Nghĩa, có địa chỉ thôn Miếu Thờ, xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội, vào các ngày 10 và 11-11-2023, để giới thiệu và bán sản phẩm là cao ngựa, sâm ngọc linh và một số thực phẩm chức năng khác.

Các đối tượng gửi thư mời nhân dân trên địa bàn đến tham dự và nghe giới thiệu sản phẩm, sau đó sẽ được tặng quà là ấm nước siêu tốc, nước giặt…và yêu cầu người tham dự mua hàng.

Theo đó, người mua hàng đặt cọc 100 nghìn đồng nếu mua sâm đỏ, và 50 nghìn đồng nếu mua cao ngựa, đồng thời. Các đối tượng phát thẻ màu đỏ đối với mua sâm đỏ và phiếu màu xanh đối với mua cao ngựa để xác nhận việc người mua đã đặt cọc tiền. Sau đó, mời người dân ở lại ăn cơm tại nhà hàng, và yêu cầu người mua hàng có mặt trước 12 giờ 30 để mua sản phẩm và sẽ được hoàn trả lại tiền mua sản phẩm.

Nhóm đối tượng đặt sản phẩm ở phía cuối hội trường, gần cửa ra vào. Khi số lượng người mua hàng đều là người cao tuổi đã đến nhiều, chúng yêu cầu người mua hàng ngồi dồn lên phía trên của hội trường, rồi gọi bất kỳ 6 người có mặt tại thời điểm 12 giờ 30 lên nhận sản phẩm đã mua và được hoàn trả lại tiền đã mua sản phẩm để tạo lòng tin.

Tiếp tục, các đối tượng yêu cầu người mua sản phẩm nộp lại thẻ đặt cọc và giao tiền đã đặt mua sản phẩm qua việc đặt cọc. Sau khi nhận tiền của người mua sản phẩm, nhóm đối tượng tiến hành trả sản phẩm cho một số người mua ở cuối hội trường. Lợi dụng lý do đã trao hết sản phẩm nên cả nhóm ra xe lấy hàng rồi lên xe ô tô nổ máy chờ sẵn để bỏ chạy.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan CSĐT, Công an huyện Sóc Sơn thông báo, những ai là người bị hại với thủ đoạn trên và các đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đến trụ sở Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội để làm việc.

Điều tra viên thụ lý vụ án Đinh Xuân An, số điện thoại liên hệ 0948.609.354.

Hình ảnh buổi bán hàng do người dân quay lại

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/truy-tim-10-doi-tuong-lua-hang-tram-nguoi-cao-tuoi-o-soc-son-mua-hang-roi-nhay-len-xe-bo-tron-post576330.antd