Trường Tiểu học Đồng Đăng đạt giải nhì toàn quốc cuộc thi 'Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ'

Ngày 18/5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội), Báo Thiếu niên tiền phong và Nhi đồng phối hợp với Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ lần thứ tư. Tỉnh Lạng Sơn có 1 tác phẩm đạt giải nhì tập thể của Trường Tiểu học Đồng Đăng, huyện Cao Lộc.

Đại diện Trường Tiểu học Đồng Đăng, huyện Cao Lộc nhận giải nhì tại cuộc thi

Đại diện Trường Tiểu học Đồng Đăng, huyện Cao Lộc nhận giải nhì tại cuộc thi

Cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ” lần thứ tư được tổ chức rộng rãi trên cả nước, dành cho đối tượng các em học sinh cấp tiểu học và THCS. Cuộc thi diễn ra từ ngày 15/12/2023 đến hết ngày 15/4/2024. Cuộc thi năm nay có 2 nội dung tập thể và cá nhân, cụ thể: nội dung thi cá nhân có chủ đề "Thiếu nhi Việt Nam vâng lời Bác Hồ dạy" với nội dung “Em hãy kể lại một câu chuyện thể hiện tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi mà em yêu thích nhất. Từ đó, nói lên suy nghĩ và tình cảm của em đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, đồng thời chia sẻ những việc em đã, đang và sẽ làm theo lời Bác dạy để đưa Việt Nam "sánh vai với các cường quốc năm châu" dưới các hình thức: viết, vẽ tranh, video clip với. Nội dung tập thể có chủ đề "Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng". Nội dung và hình thức thi, các tập thể dự thi tự dàn dựng và biểu diễn một tiết mục văn nghệ gắn với chủ đề, quay video clip ghi hình lại rồi gửi về cho Ban Tổ chức.

Trường Tiểu học Đồng Đăng, huyện Cao Lộc tham gia thi ở nội dung tập thể với hình thức video clip trình diễn bài hát "Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng" do học sinh nhà trường thể hiện. Tác phẩm được dàn dựng công phu, lựa chọn trang phụ biểu diễn, thu âm kĩ càng để tạo nên video clip hấp dẫn và nổi bật.

Được biết, sau gần 5 tháng phát động, phần thi tập thể, Ban tổ chức nhận được 717 video dự thi của 717 trường tiểu học và THCS thuộc 50 tỉnh thành trên cả nước; phần thi cá nhân, hạng mục thi viết, có hơn 53.000 bài dự thi; hạng mục thi vẽ tranh có hơn 85.000 bài dự thi; hạng mục thi video, có gần 1.300 tác phẩm.

Tại lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao 16 giải tập thể (gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 10 giải khuyến khích) và 23 giải cá nhân (gồm 1 giải đặc biệt, 1 giải nhất, 3 giải nhì, 3 giải ba và 15 giải khuyến khích).

Thu Hiền - Hoàng Thị Thơ (Tổng phụ trách Đội, Trường Tiểu học Đồng Đăng)

Nguồn Lạng Sơn: https://baolangson.vn/truong-tieu-hoc-dong-dang-dat-giai-nhi-toan-quoc-cuoc-thi-bac-ho-voi-thieu-nhi-thieu-nhi-voi-bac-ho-5008868.html