TRƯỞNG ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH BÌNH ĐỊNH TIẾP XÚC CỬ TRI HUYỆN VĨNH THẠNH

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng ngày 07/5, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định, ông Lê Kim Toàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Thạnh.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định Lê Kim Toàn đã thông tin đến cử tri về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Tại Kỳ họp lần này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án luật. Đồng thời xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác. Kỳ họp khai mạc vào ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6.

Tại hội nghị, cử tri xã Vĩnh Sơn đề nghị Nhà nước sớm có kế hoạch đo đạc, giải thửa, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với đất nương rẫy của bà con nhân dân; đề nghị Nhà nước xem xét nâng mức hưởng bảo trợ xã hội cho người cao tuổi và không phân biệt hộ nghèo hay hộ không thuộc diện hộ nghèo; đề nghị nhà nước xem xét chế độ cho các đối tượng đã trực tiếp tham gia chiến đấu thời kỳ kháng chiến chống Mỹ và nâng mức hưởng chế độ. Cử tri cũng đề nghị Nhà nước có chính sách hỗ trợ cho những người tham gia tại chiến trường Campuchia từ năm 1988 và những người đã tham gia nghĩa vụ 3 năm tại chiến trường Campuchia; trong số những người tham gia có một số người hy sinh, một số người là thương bệnh binh đã trở về nước.

Cử tri xã Vĩnh Sơn nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Sau khi lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã tiếp thu, trao đổi, giải trình những nội dung thuộc thẩm quyền.

Ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định Lê Kim Toàn đã trao đổi nhiều thông tin liên quan đến những vấn đề cử tri quan tâm; đồng thời làm rõ những kiến nghị, thắc mắc của cử tri. Đối với vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với đất nương rẫy, đại biểu Lê Kim Toàn cho rằng đây là nguyện vọng chính đáng của cử tri. Con người gắn liền với đất, đặc biệt là đất ở với đất sản xuất. Xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Thạnh là một trong những địa bàn khó khăn của tỉnh nên Ban thường vụ Tỉnh ủy Bình Định đã giao UBND tỉnh nghiên cứu, xem xét nguồn hỗ trợ nhằm giúp đỡ bà con trang trải chi phí trong việc cấp giấy chứng nhận sử dụng đất đối với đất nương rẫy. Hiện nay, UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản giao Sở Tài chính phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét kiến nghị của huyện Vĩnh Thạnh về việc đề xuất hỗ trợ kinh phí để thực hiện các thủ tục đo đạc, lập bản đồ địa chính đăng ký đất đai, lập hồ sơ địa chính… xây dựng cơ sở dữ liệu địa chính các xã, thị trấn thuộc huyện Vĩnh Thạnh.

Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định Lê Kim Toàn trả lời kiến nghị cử tri

Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định, Lê Kim Toàn cũng đề nghị chính quyền địa phương, các cấp, các ngành sớm hỗ trợ và giải quyết dứt điểm, đúng các quy định pháp luật, thấu tình, đạt lý để bảo đảm quyền lợi hợp pháp cho người dân.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định, đại biểu Lê Kim Toàn đánh giá cao những kiến nghị của cử tri xã Vĩnh Sơn và sẽ tổng hợp đầy đủ để trình lên Quốc hội, các Bộ, ngành, cơ quan liên quan xem xét theo quy định./.

Bảo Lâm

Nguồn Quốc Hội: https://quochoi.vn/tintuc/pages/tin-doan-dai-bieu-quoc-hoi.aspx?itemid=86690