Trường Đại học Hải Dương công bố phương án tuyển sinh đại học chính quy năm 2024

Năm 2024, Trường Đại học Hải Dương thực hiện tuyển sinh theo 4 phương thức.

Trường Đại học Hải Dương là Trường công lập trực thuộc UBND tỉnh Hải Dương, được thành lập ngày 26/07/2011 trên cơ sở nâng cấp từ Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hải Dương và được đổi tên theo Quyết định số 378/QĐ-TTg ngày 01 tháng 3 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ.

Năm 2024, Trường Đại học Hải Dương thực hiện tuyển sinh theo 4 phương thức.

Phương thức tuyển sinh của Trường Đại học Hải Dương

Phương thức 1 (PT1): Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Phương thức 2 (PT2):Xét tuyển căn cứ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT

- Đối với các ngành không thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên: Tổng điểm các môn trong tổ hợp xét tuyển cộng với điểm ưu tiên (khu vực, đôi tượng) phải đạt 15,0 điểm trở lên.

- Đối với các nhóm ngành đào tạo giáo viên: Ngưỡng đầu vào theo quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo. Điểm xét tuyển là tổng điểm các môn trong tổ hợp xét tuyển cộng với điểm ưu tiên (nếu có).

- Riêng đối với ngành giáo dục thể chất: Kết hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT với điểm thi năng khiếu để xét tuyển. Cụ thể: Xét điểm thi tốt nghiệp THPT các môn trong tổ hợp xét tuyển và điểm thi năng khiếu, cộng với điểm ưu tiên (nếu có).

Phương thức 3 (PT3): Xét tuyển căn cứ kết quả học tập THPT

- Đối với các ngành không thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên: Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 của các môn trong tổ hợp xét tuyển cộng với điểm ưu tiên (khu vực, đối tượng) đạt 15,5 điểm trở lên.

- Đối với các nhóm ngành đào tạo giáo viên: Học lực lớp 12 xếp loại Gioir trở lên hoặc điểm xét tốt nghiệp từ 8,0 trở lên. Điểm xét tuyển là tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 của các môn trong tổ hợp xét tuyển cộng với điểm ưu tiên (nếu có).

- Riêng đối với ngành giáo dục thể chất: Kết hợp kết quả học tập THPT với điểm thi năng khiếu để xét tuyển. Cụ thể: Xét kết quả học tập cả năm lớp 12 các môn trong tổ hợp xét tuyển và điểm thi năng khiếu, công với điểm ưu tiên (nếu có).

Phương thức 4 (PT4): Xét tuyển kết hợp

- Thí sính có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế xét tuyển thay thế môn tiếng Anh kết hợp điểm thi 02 môn thi tốt nghiệp THPT hoặc điểm 02 môn trung bình cả năm lớp 12 (theo các tổ hợp xét tuyển), công với điểm ưu tiên (nếu có).

- Điều kiện nhận hồ sơ xét tuyển:

+ Có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đạt IELTS ≥ 5.5 hoặc TOELF iBT ≥ 46 điểm hoặc TOEIC (4 kỹ năng L&R ≥ 785, S ≥ 160, W ≥ 150)

+ Có điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

+ Các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế phải còn thời hạn sử dụng tính tới thời điểm xét tuyển.

Cách tính điểm xét tuyển nhóm quy về thang điểm 30:

Điểm quy đổi môn tiếng Anh

Chỉ tiêu tuyển sinh của Trường Đại học Hải Dương

Hồng Huệ

Nguồn Tạp chí Công thương: https://tapchicongthuong.vn/truong-dai-hoc-hai-duong-cong-bo-phuong-an-tuyen-sinh-dai-hoc-chinh-quy-nam-2024-121070.htm