Trường cao đẳng Sơn La đón 264 lưu học sinh và học viên các tỉnh Bắc Lào

Ngày 16/12, Trường cao đẳng Sơn La đã tổ chức chào mừng Đoàn công tác các tỉnh nước CHDCND Lào đưa lưu học sinh và học viên sang nhập học năm học 2023 - 2024 tại trường.

Trường cao đẳng Sơn La tổ chức chào mừng Đoàn công tác các tỉnh nước CHDCND Lào.

Năm học 2023 - 2024, Trường cao đẳng Sơn La tiếp nhận đào tạo Tiếng Việt cho 264 lưu học sinh và học viên của 9 tỉnh Bắc Lào, trong đó, có 139 lưu học sinh học dự bị Tiếng Việt 1 năm và 125 học viên học Tiếng Việt 9 tháng. Sau khi hoàn thành chương trình và được cấp chứng chỉ tiếng Việt, lưu học sinh sẽ được xét tuyển vào học các chuyên ngành của Trường cao đẳng Sơn La hoặc các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh để đào tạo chuyên môn theo kế hoạch và yêu cầu của các tỉnh Bắc Lào.

Các lưu học sinh Lào sang nhập học.

Ngoài ra, các lưu học sinh, học viên còn được tham gia các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao; tham quan, nghiên cứu các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trong tỉnh Sơn La và một số địa danh trên đất nước Việt Nam để tăng cường sự hiểu biết về văn hóa, con người Việt Nam, tăng khả năng thực hành ngôn ngữ Tiếng Việt.

Trường cao đẳng Sơn La tặng quà cho Đoàn công tác các tỉnh nước CHDCND Lào.

Trường cao đẳng Sơn La cam kết thực hiện tốt chương trình và kế hoạch đào tạo cũng như các điều kiện phục vụ học tập, sinh hoạt cho các lưu học sinh. Đề nghị Sở Giáo dục và Thể thao các tỉnh nước CHDCND Lào quan tâm giúp nhà trường trong công tác tuyển sinh và đưa lưu học sinh Lào sang nhập học đúng kế hoạch.

Đại diện các tỉnh Bắc Lào tin tưởng nhà trường sẽ truyền thụ tốt nhất các kiến thức cho các lưu học sinh theo học Tiếng Việt và các chuyên ngành, để các em phát huy khả năng, năng lực khi trở về công tác tại các tỉnh. Đồng thời, mong muốn Trường cao đẳng Sơn La thường xuyên trao đổi thông tin, tình hình về lưu học sinh đang học tập tại trường để sớm giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong quá trình đào tạo.

Chuyển trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Thể thao (nước CHDCND Lào) cho Trường cao đẳng Sơn La.

Tỉnh Luông Pha Bang tặng Bằng khen cho các cá nhân.

Nhân dịp này, Bộ Giáo dục và Thể thao (nước CHDCND Lào) tặng Bằng khen cho Trường cao đẳng Sơn La; các tỉnh Luông Pha Bang, U Đôm Xay (nước CHDCND Lào) tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 12 cá nhân có thành tích trong công tác đào tạo nhân lực cho nước CHDCND Lào.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Đoàn công tác các tỉnh nước CHDCND Lào.

Tin, ảnh: Mạnh Hùng

Nguồn Sơn La: https://baosonla.org.vn/doi-ngoai/truong-cao-dang-son-la-don-264-luu-hoc-sinh-va-hoc-vien-cac-tinh-bac-lao-S3khDuvSR.html