Trực tiếp Apple ra mắt iPad 2024

Trong Let Loose, sự kiện đầu tiên của Apple về phần cứng diễn ra năm nay, Apple sẽ giới thiệu iPad và nhiều sản phẩm mới.

Dự đoán các dòng iPad mới trước giờ chót

Sự kiện Let Loose sẽ được Apple tổ chức qua hình thức trực tuyến vào lúc 21h ngày 7/5 theo giờ Việt Nam. Dù chưa có thông tin chính thức từ phía hãng về các sản phẩm ra mắt lần này, nhưng các chuyên gia cho rằng không nghi ngờ gì nữa, đây sẽ là sự kiện dành cho iPad.

Sở dĩ có suy đoán như vậy là bởi ảnh truyền thông trong thư mời xem sự kiện là hình một bàn tay đang dùng chiếc Apple Pencil vẽ màu lên logo công ty. Hơn nữa, những chiếc iPad mới nhất đã ra mắt từ cách đây 18 tháng.

Hình ảnh vé mời xem sự kiện của Apple. (Ảnh: Apple)

Bút Magic Pencil là phụ kiện quan trọng cho iPad, và thế hệ thứ ba được đồn đại sẽ có các nâng cấp như “cử chỉ bóp” để thực hiện một số hành động nhất định cũng như phản hồi xúc giác.

Một phụ kiện iPad khác có thể được đại tu là Magic Keyboard. Thiết bị này có thể được thiết kế lại với khung vỏ nhôm chắc chắn hơn, cũng như bề mặt bàn di chuột lớn hơn, hoàn toàn tạo nên sự khác biệt.

Theo Bloomberg, ngôi sao của Let Loose sẽ là một chiếc iPad Pro mới.

Điểm mấu chốt là việc chuyển từ LED và mini LED sang OLED, loại màn hình đã được sử dụng trên iPhone từ năm 2017 và sở hữu màu sắc sinh động hơn, độ tương phản cao hơn.

iPad Pro và iPad Air mới sẽ được ra mắt tại sự kiện Let Loose. (Ảnh: Leyex)

Hai thay đổi sẽ đi kèm OLED là chất lượng hình ảnh được cải thiện và thiết kế mỏng hơn. Về hiệu năng, iPad Pro mới – có thể vẫn sở hữu phiên bản 11 inch và 12,9 inch sẽ trang bị chip xử lý M4 đầu tiên, hỗ trợ các tác vụ AI.

IPad Air cũng dự kiến sẽ được cập nhật, với thay đổi lớn được đồn đại là việc bổ sung phiên bản 12,9 inch mới (cùng với bản 10,9 inch hiện có). Đây sẽ là lựa chọn iPad lớn kinh tế hơn so với iPad Pro.

Dòng Air năm nay dự kiến sẽ cách mạng bên trong, trang bị chip M2 được ra mắt lần đầu tiên trên Macbook Air vào năm 2022.

Sự kiện theo lịch trình tiếp theo của Apple là Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu 2024 (WWDC), bắt đầu vào ngày 10/6.

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/truc-tiep-apple-ra-mat-ipad-2024-ar869598.html