Trưa nay ăn gì: Chọn cơm chiên từ hàu Pháp, cá hồi và sò điệp cho trưa 1-5

Trong ngày lễ 1-5, mọi người có thể chọn những món ăn đáp ứng tiêu chí dinh dưỡng, nhanh gọn. Theo đó, ba gợi ý cơm chiên dưới đây hứa hẹn mang đến bữa trưa thú vị.

Trong ẩm thực cơm trưa, cơm chiên là một hình thức chế biến món ăn được một số thực khách ưa chuộng bởi hạt cơm được chiên tơi xốp khéo léo, giòn rụm. Thức ăn kèm đa dạng từ thịt cho đến rau củ, hòa cùng nước sốt gia vị khi chiên.

Cơm chiên hàu Pháp: Hàu thường xuất hiện trong thực đơn các quán ốc và có một số kiểu chế biến như luộc, nướng. Tuy nhiên, thịt hàu hôm nay lại là thành phần chính trong món cơm chiên mới lạ – cơm chiên hàu Pháp. Để làm món ăn này, người nấu chọn những con hàu Pháp mọng nước, tách vỏ và sơ chế thịt sạch, để ráo. Tiếp đến, cho cơm vào chảo chiên cùng gia vị, rau củ tùy thích cắt hạt lựu. Để tránh cho hàu bị nát, món ăn hôm nay còn sử dụng trứng chiên để tạo một lớp bọc giữa thịt hàu và cơm.

Cơm chiên cá hồi: Cá hồi chọn miếng phi lê rồi đem áp chảo đến chín. Sau đó, xắt thịt thành từng miếng nhỏ để ráo nước. Phần cơm chiên vẫn có kỹ thuật chế biến như cơm chiên hàu Pháp, tức là chiên cơm có nêm nếm gia vị cùng rau củ. Cuối cùng, cho thịt cá hồi vào và đảo đều vài phút rồi rắc ít tiêu, hành ngò trang trí món ăn.

Cơm chiên sò điệp: Thời gian gần đây, sò điệp Nhật Bản được nhà hàng ưa chuộng trong chế biến món ăn bởi hương vị đặc trưng và thớ thịt to. Ngoài thịt, phần cồi sò điệp cũng được dùng làm món ăn, giúp tăng độ giòn. Hạt cơm sau khi nêm nếm gia vị và chiên chín cùng rau củ sẽ được cho sò điệp vào đảo vài phút là món ăn hoàn tất.

Trong ba món ăn kể trên, món nào cũng mang đến một hương vị hải sản đặc sắc khiến thực khách không khỏi tò mò và chọn thưởng thức. Nếu bạn dùng bữa nhóm đông người thì hãy gọi cả ba phần và chia nhau cảm nhận hương vị món ăn. Giá mỗi món cơm chiên dao động từ 150.000 – 250.000 đồng tùy thương hiệu quán và khẩu phần ăn.

Theo comchienmoingay, monanhaisan, cachchiencomngon

Nguồn Sài Gòn Tiếp Thị: https://www.sgtiepthi.vn/trua-nay-an-gi-chon-com-chien-tu-hau-phap-ca-hoi-va-so-diep-cho-trua-1-5/