Trong tháng 5 phải giao hết đất dự án đường Vành đai 3 TP.HCM

Đó là yêu cầu của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai về công tác giải phóng mặt bằng đường Vành đai 3 TP.HCM và cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Ngày 11/5, ông Võ Tấn Đức, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai có buổi làm việc với các sở, ngành, thành phố Biên Hòa và các huyện Long Thành, Nhơn Trạch về tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và đường vành đai 3 TP.HCM.

Dự án thành phần 1A đường vành đai 3 TP.HCM đang tăng tốc thi công và cần mặt bằng để đưa dự án hoàn thành đúng tiến độ.

Theo ông Võ Tấn Đức, sau khi tỉnh phát động phong trào "30 ngày đêm tăng tốc giải phóng mặt bằng các công trình trọng điểm" đến nay có nhiều chuyển biến khả quan. Các đơn vị cần vận động, tạo sự đồng thuận để người dân sớm giao đất.

Trong đó, dự án đường vành đai 3 TP.HCM đến nay huyện Nhơn Trạch đã bàn giao đạt 96% diện tích mặt bằng dự án 1A và khoảng 50% diện tích mặt bằng dự án thành phần 4.

Vì vậy ông Đức đã yêu cầu huyện Nhơn Trạch phải giao toàn bộ mặt bằng dự án thành phần 1A đường vành đai 3 TP.HCM trong tháng 5. Đối với dự án thành phần 4 phải hoàn thành dứt điểm, bàn giao mặt bằng trong tháng 6.

Dự án đường vành đai 3 TP.HCM dài 76km đi qua bốn địa phương TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Long An. Trong đó, đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai dài khoảng 11km với 3 gói thầu xây lắp. Hạng mục giải phóng mặt bằng thuộc dự án thành phần 4 do tỉnh Đồng Nai thực hiện.

Bên cạnh đó, dự án thành phần 1A thuộc dự án vành đai 3 đang triển khai thi công cầu Nhơn Trạch và đường dẫn hai đầu cầu. Hạng mục giải phóng mặt bằng thuộc dự án thành phần 3 cũng do tỉnh Đồng Nai thực hiện.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai làm việc với các địa phương để tiếp tục đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng.

Còn dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu tới nay sau khi tăng tốc giải phóng mặt bằng cũng có nhiều công việc đã hoàn thành. Trong đó, đoạn qua huyện Long Thành đã phê duyệt và công khai phương án bồi thường cho 1.564 trường hợp trên tổng số 2.718 trường hợp, đạt tỷ lệ hơn 56%. Riêng đoạn qua địa bàn thành phố Biên Hòa, tại phường Phước Tân, đã áp giá bồi thường, hỗ trợ đạt gần 64% tổng số các trường hợp; tại phường Tam Phước đã xong 100% kiểm đếm.

Ông Võ Tấn Đức yêu cầu huyện Long Thành phải hoàn thành kiểm kê 103 trường hợp trước ngày 15/5. Với 112 trường hợp chưa ban hành thông báo thu hồi đất thì phải rà soát, ban hành thông báo thu hồi đất trước ngày 20/5. Tập trung xác nhận nguồn gốc đất, hoàn chỉnh phương án bồi thường, hỗ trợ để thực hiện công khai, phê duyệt phương án, chi trả tiền cho người dân.

Còn hai phường Phước Tân và Tam Phước, thành phố Biên Hòa cũng được yêu cầu phải triển khai nhanh xác nhận nguồn gốc đất, áp giá, lập và công khai phương án bồi thường, hỗ trợ để phê duyệt và chi trả tiền cho người dân. Riêng Sở Tài chính được giao rà soát, hướng dẫn 2 địa phương để hoàn thiện phương án tạm cư cho các hộ dân thuộc dự án.

Minh Tuệ

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/trong-thang-5-phai-giao-het-dat-du-an-duong-vanh-dai-3-tphcm-192240511181646167.htm