Trọng tài yêu cầu thủ môn Myanmar tháo vòng đeo cổ

Thủ môn Zwe Pyae Sone bị nhắc nhở vì phạm luật khi đeo vòng cổ trong lúc thi đấu ở trận gặp Việt Nam chiều 10/4.

Tình huống diễn ra ở phút thứ 10 hiệp một trận tranh hạng 3 giữa tuyển futsal Việt Nam và Myanmar. Trọng tài chính Fahad Badir người UAE đã tiến đến, yêu cầu thủ môn Zwe Pyae Sone tháo vòng cổ. Thủ thành Myanmar vừa tháo vòng cổ, vừa rời sân rồi đưa cho ban huấn luyện.

Ở trận đấu này, Pyae Sone được trao cơ hội bắt chính thay cho đồng nghiệp Aung. Anh nhiều lần hôn vòng cổ sau khi cản phá các cú đá của tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, trọng tài không phát hiện ra điều này sớm hơn.

Khoảnh khắc Pyae Sone tháo vòng cổ.

Sau khi tháo vòng cổ, thủ thành Myanmar tiếp tục là chốt chặn bên đội bóng áo trắng. Anh chỉ một lần vào lưới nhặt bóng sau pha xoay người dứt điểm cận thành của Thịnh Phát ở phút 30.

Dù vậy, trong loạt luân lưu, thủ môn Pyae Sone không một lần cản được các cú sút của tuyển Việt Nam. Anh lần lượt bị Văn Vũ, Đức Hòa, Đình Hùng và Minh Trí đánh bại, giúp futsal Việt Nam thắng 4-1 trong loạt luân lưu.

Tuyển Myanmar có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút cuối cùng hiệp 2 nhờ công của Zaw Lin. Tuy vậy, trên chấm luân lưu, các chân sút Myanmar không thể thắng được Hồ Văn Ý quá xuất sắc. Thủ môn tuyển Việt Nam trở thành người hùng khi cản thành công 2 cú sút đầu tiên, góp công lớn giúp futsal Việt Nam thắng chung cuộc.

Tuyển futsal Việt Nam giành hạng 3 giải vô địch Đông Nam Á 2022, đồng thời giành vé cuối của khu vực tham dự Asian Cup 2022, sau Thái Lan và Indonesia.

Duy Minh

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/trong-tai-yeu-cau-thu-mon-myanmar-thao-vong-deo-co-post1308676.html