Trộm hơn 4,6 ha rừng keo của người khác để… bán

Không trộm cắp ôtô, xe máy hay tiền, vàng mà liều lĩnh trộm cắp những vạt rừng keo của người khác để bán nên một người đàn ông đã phải vào vòng tố tụng hình sự.

Ngày 9/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đồng Xuân (Phú Yên) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam về tội danh “Trộm cắp tài sản” đối với Lê Đình Hội (SN 1972, trú ở thôn Tân Vinh, xã Xuân Sơn Nam, huyện Đồng Xuân).

Bị can Lê Đình Hội khi bị khởi tố, bắt tạm giam. Ảnh: CA Đồng Xuân.

Bị can Lê Đình Hội khi bị khởi tố, bắt tạm giam. Ảnh: CA Đồng Xuân.

Điều lạ lùng trong vụ án là tài sản bị can này đã trộm cắp không phải là xe máy, ô tô, tiền, vàng… mà là rừng keo của người khác đang trồng chưa kịp khai thác.

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, mặc dù không phải là chủ sở hữu hoặc người đã trực tiếp đầu tư trồng rừng, nhưng từ cuối tháng 4 đến cuối tháng 5/2022, Lê Đình Hội đã liều lĩnh đến mức lén lút bán rừng keo có tổng diện tích 4,65ha của ông Lê Thành Thủy (ngụ thị trấn Vân Canh, huyên Vân Canh, Bình Định) cho người khác.

Theo Cơ quan CSĐT Công an huyện Đồng Xuân, hiện trường xảy ra vụ trộm là rừng keo của ông Lê Thành Thủy đã trồng tại tiểu khu 132, thuộc lâm phần Bầu Năng, thôn Tân Vinh, xã Xuân Sơn Nam, huyện Đồng Xuân. Khi ông Thủy phát hiện vụ việc, rừng keo đã được ông Hồ Hoàng Châu (trú ở khu phố Long Bình, thị trấn La Hai) khai thác toàn bộ, thu được 60 triệu đồng.

Hữu Toàn

Nguồn CAND: https://cand.com.vn/ban-tin-113/trom-hon-4-6-ha-rung-keo-cua-nguoi-khac-de-ban-i696402/