Trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại bệnh viện

Bệnh viện là nơi thường xuyên có lượng người ra vào vô cùng lớn, lên tới hàng nghìn lượt mỗi ngày, do đó nhiều đối tượng trộm cắp đã xem đây là địa bàn hoạt động dễ dàng.

Công an thành phố Hà Nội đã liên tiếp phát hiện, bắt giữ nhiều vụ trộm cắp tài sản tại bệnh viện. Mỗi vụ việc lại là một thủ đoạn phạm tội khác nhau.

Từng làm nhân viên vệ sinh của Bệnh viện Xanh Pôn nên Trần Thị Minh Đức (sinh năm 1969; trú tại phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội) nắm rõ quy luật hoạt động cũng như đường đi lối lại các khoa, phòng. Đức đã nhiều lần lẻn vào bệnh viện để trộm cắp tài sản. Tại cơ quan công an, Đức khai nhận đã thực hiện trót lọt 4 lần trộm cắp tài sản tại Bệnh viện Xanh Pôn với tổng số tiền hơn 10 triệu đồng.

Đối tượng Nguyễn Thị Thu Hà.

Đối tượng Nguyễn Thị Thu Hà.

Một trường hợp khác là Nguyễn Thị Thu Hà (sinh năm 1972, HKTT tại tỉnh Lào Cai). Đã có tới 9 tiền án, tiền sự, ngựa quen đường cũ nên Hà tiếp tục giở chiêu trò, mánh khóe lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Việt Đức. Bằng thủ đoạn giả vờ có người quen là bác sĩ, có thể nhờ xếp lịch phẫu thuật sớm và có thuốc giảm đau khi mổ với chi phí khoảng 5 triệu đồng, Hà đã tiếp cận hai người nhà của bệnh nhân, gạ gẫm họ đưa tiền rồi thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công tác đảm bảo an ninh trật tự luôn được bệnh viện đặt lên hàng đầu.

Công tác đảm bảo an ninh trật tự luôn được bệnh viện đặt lên hàng đầu.

Đó là hai trong số nhiều trường hợp phạm tội hình sự tại bệnh viện bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ trong thời gian qua. Do đó, công tác đảm bảo an ninh trật tự luôn được các bệnh viện đặt lên hàng đầu.

Những vấn đề liên quan tới kinh phí, đóng tiền viện phí sẽ có biên lai và được đóng tại những vị trí thu ngân nhất định.

Những vấn đề liên quan tới kinh phí, đóng tiền viện phí sẽ có biên lai và được đóng tại những vị trí thu ngân nhất định.

Tình trạng trộm cắp, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản đang diễn ra khá phức tạp tại nhiều bệnh viện ở Hà Nội. Cơ quan chức năng khuyến cáo khi đến các bệnh viện, người dân cần thực hiện theo sự hướng dẫn và chỉ định trực tiếp của đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế. Đặc biệt, những vấn đề liên quan tới kinh phí, đóng tiền viện phí sẽ có biên lai và được đóng tại những vị trí thu ngân nhất định.

Công an thành phố sẽ tăng cường lực lượng trinh sát tại các bệnh viện để kịp thời ngăn chặn, bắt giữ những đối tượng có dấu hiệu phạm tội, đảm bảo an toàn cho người dân.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/trom-cap-lua-dao-chiem-doat-tai-san-tai-benh-vien-237670.htm