Triều Tiên lại phóng tên lửa đạn đạo trước thềm cuộc tập trận đổ bộ Ssangyong của Mỹ - Hàn

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 27/3 dẫn thông báo của quân đội nước này cho biết, Triều Tiên lại tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía Đông nước này.

Một tên lửa do quân đội Triều Tiên phóng vào một địa điểm không được tiết lộ trong hình ảnh do KCNA công bố vào ngày 20/3/2023

Một tên lửa do quân đội Triều Tiên phóng vào một địa điểm không được tiết lộ trong hình ảnh do KCNA công bố vào ngày 20/3/2023

Theo Yonhap, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) đang tiến hành phân tích các dữ liệu liên quan, trong đó có độ cao và cự ly di chuyển của tên lửa.

Trong khi đó, truyền thông Nhật Bản đưa tin, tên lửa Triều Tiên được cho là đã rơi ngoài vùng đặc quyền kinh tế của nước này.

Bình Nhưỡng đã lên tiếng phản đối việc Seoul và Washington tiến hành cuộc tập trận đổ bộ Ssangyong quy mô lớn đầu tiên trong 5 năm, bắt đầu diễn ra vào tuần trước. Cuộc tập trận này dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 3/4 tới.

Trước đó, Hàn Quốc và Mỹ đã thực hiện cuộc tập trận Freedom Shield (Lá chắn Tự do), kéo dài 11 ngày và kết thúc hôm 23/3. Hai bên cho biết hoạt động tập trận nhằm đảm bảo duy trì an ninh và ổn định trong khu vực.

Tuy nhiên, Triều Tiên nhiều lần chỉ trích các cuộc tập trận của quân đội Mỹ và Hàn Quốc là động thái chuẩn bị cho một cuộc xung đột.

Bạch Dương

Nguồn Công Lý: https://congly.vn/trieu-tien-lai-phong-ten-lua-dan-dao-truoc-them-cuoc-tap-tran-do-bo-ssangyong-cua-my-han-370586.html