Triều Tiên khẳng định ngành công nghiệp quốc phòng của nước này phát triển vượt bậc

Hãng Thông tấn chính thức của CHDCND Triều Tiên (KCNA) ngày 13.5 cho biết, Chủ tịch Kim Jong-un đánh giá ngành công nghiệp quốc phòng của nước này 'đang phát triển vượt bậc ở tầm cỡ thế giới'.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong chuyến thị sát các doanh nghiệp quốc phòng ngày 12.5. Ảnh: KCNA

Ông Kim Jong-un đưa ra nhận định trên trong chuyến thăm các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng lớn được tiến hành trong hai ngày 11-12.5 nhằm thị sát việc hiện đại hóa dây chuyền sản xuất và kế hoạch sản xuất trong năm.

Chuyến thăm của nhà lãnh đạo Triều Tiên diễn ra chỉ một ngày sau khi ông giám sát vụ thử nghiệm đạn có thể điều khiển cho "phiên bản cập nhật kỹ thuật" hệ thống phóng rocket đa nòng 240mm mà Triều Tiên tuyên bố sẽ triển khai trong quân đội từ năm nay. Ông cũng kêu gọi tăng cường hơn nữa khả năng của lực lượng pháo binh.

Bày tỏ sự hài lòng về hệ thống tự động hóa này cũng như chất lượng các phương tiện phóng, cho rằng đó là điều kiện tiên quyết và là sự bảo đảm quan trọng, nhà lãnh đạo Triều Tiên đánh giá, "sự phát triển vượt bậc gần đây của ngành công nghiệp quốc phòng ở cấp độ thế giới".

Ông đồng thời nhấn mạnh: "Cần phải nâng cao hơn nữa kết quả sản xuất bằng cách tăng cường năng lực khoa học và công nghệ... và từ đó đẩy nhanh việc củng cố năng lực pháo binh của quân đội".

Quỳnh Vũ (Theo KCNA)

Nguồn Đại Biểu Nhân Dân: https://daibieunhandan.vn/the-gioi-24h/trieu-tien-khang-dinh-nganh-cong-nghiep-quoc-phong-cua-nuoc-nay-phat-trien-vuot-bac-i371343/