Triển lãm sách và talkshow kỷ niệm Ngày Nam bộ kháng chiến

Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Nam bộ kháng chiến (23-9-1945 - 23-9-2023), Sở TT-TT TPHCM phối hợp cùng quỹ Hoa Sen và Đường sách TPHCM tổ chức chuỗi talkshow và triển lãm sách với chủ đề 'Nam bộ quen mà lạ'. Chương trình diễn ra từ ngày 23-9 đến 10-10, tại Đường sách TPHCM và Trường Đại học KHXH-NV TPHCM.

Trong 2 ngày 23 và 24-9, tại Đường sách TPHCM sẽ có hoạt động trưng bày sách chủ đề “Lịch sử, con người, vùng đất Nam bộ” với 50 đầu sách được chọn lọc. Bên cạnh đó, với mong muốn những người trẻ Việt Nam trong và ngoài nước có cơ hội được biết, hiểu và hiểu đúng về quá trình hình thành và phát triển của mảnh đất phương Nam, ban tổ chức còn thực hiện một số chương trình trò chuyện với sự tham gia của các chuyên gia, nhà nghiên cứu tên tuổi.

Nổi bật là vào 8 giờ 30 ngày 23-9 tại Đường sách TPHCM sẽ diễn ra chương trình talkshow “Nghệ thuật trình diễn Nam bộ”. Talkshow trình bày khái quát về lịch sử phát triển nghệ thuật trình diễn Nam bộ trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp. Ngoài ra, tại Đường sách TPHCM và Trường Đại học KHXH-NV còn có các talkshow giới thiệu những nét văn hóa tiêu biểu của vùng đất Nam bộ như văn học dân gian; yếu tố lịch sử - văn hóa; loại hình nghệ thuật tiêu biểu như hò, hát, vè, lý…

Từ ngày 23-9 đến 10-10, tại Đường sách TPHCM diễn ra hoạt động trưng bày, bán tranh chủ đề “Sắc màu thời gian”. Toàn bộ 14 tác phẩm là tranh hiến tặng nhằm gây quỹ cho dự án Thư viện số chuyên đề Nam bộ mang tên Nguyễn An Ninh. Dự kiến, thư viện số Nguyễn An Ninh sẽ được quỹ Hoa Sen chính thức ra mắt ngày 10-10 nhân ngày chuyển đổi số quốc gia.

HUY SƠN

Nguồn SGGP: https://sggp.org.vn/trien-lam-sach-va-talkshow-ky-niem-ngay-nam-bo-khang-chien-post706574.html