Trao giải cuộc thi vẽ tranh của thiếu niên, nhi đồng về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 17-5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Bộ GD-ĐT phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên, Trung ương Đoàn tổ chức lễ trao giải cuộc thi 'Vẽ tranh của thiếu niên, nhi đồng về Chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay'.

Các em học sinh đoạt giải tham quan Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Các em học sinh đoạt giải tham quan Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Cuộc thi “Vẽ tranh của thiếu niên, nhi đồng về Chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay” dành cho thiếu niên, nhi đồng từ 6-15 tuổi và được tổ chức trên phạm vi toàn quốc từ ngày 1-3 đến hết ngày 10-4. Các em học sinh đã hào hứng, tích cực tham gia với tinh thần, khí thế của các “chiến sĩ nhỏ Điện Biên”.

Hầu hết các tác phẩm tham dự cuộc thi đều bám sát đúng chủ đề, thể lệ, thể hiện được suy nghĩ, tình cảm và những hiểu biết của các em về Chiến thắng Điện Biên Phủ, về thiên nhiên, con người và sự đổi thay của Điện Biên hôm nay. Đặc biệt, các bức tranh đoạt giải đã sử dụng ngôn ngữ hội họa một cách tương đối thành thạo để thể hiện suy nghĩ sáng tạo, sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa hiểu biết về lịch sử và ý tưởng sáng tạo cho việc sắp xếp bố cục, phối màu sinh động, tạo nên sức hấp dẫn và lan tỏa của bức tranh.

 Tranh tham dự cuộc thi

Tranh tham dự cuộc thi

Ban Tổ chức đã nhận được 422.562 bài thi thuộc 63 tỉnh trên phạm vi toàn quốc, trong đó, tiêu biểu là các sở GD-ĐT: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Điện Biên, Nam Định, Khánh Hòa, Bắc Giang, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Quảng Bình, Thái Bình với số lượng lớn thí sinh tham và đoạt được giải cao.

Ban giám khảo đã lựa chọn được 124 bài thi đạt kết quả cao nhất và trao 10 giải nhất, 20 giải nhì, 40 giải ba và 54 giải khuyến khích cho các cá nhân; 10 sở GD-ĐT có số lượng bài dự thi nhiều nhất được trao giải tập thể.

 Tranh tham dự cuộc thi

Tranh tham dự cuộc thi

Đại diện cho tác giả đoạt giải, em Nguyễn Lê Hà Linh, lớp 7B2, Trường THCS Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ chia sẻ, tham gia cuộc thi em cảm thấy rất vui vì đây là cuộc thi có ý nghĩa to lớn và là dịp để những “họa sĩ nhí” cùng nhau thể hiện cảm xúc, tình cảm, vẽ nên bức tranh sinh động, màu sắc tươi đẹp về một Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”; một Điện Biên hôm nay đang từng ngày đổi thay.

 Ban Tổ chức trao giải nhất cho các em học sinh

Ban Tổ chức trao giải nhất cho các em học sinh

Cuộc thi đã trở thành hoạt động thiết thực trong các nhà trường nhằm tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho thiếu niên, nhi đồng về ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ đối với lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam cũng như phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc của các nước thuộc địa trong thế kỷ XX.

Trong khuôn khổ lễ tổng kết trao giải, các em học sinh được đi tham quan, tìm hiểu tại một số di tích lịch sử trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ như: Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Di tích lịch sử đồi A1, Hầm chỉ huy tướng De Castries.

PHAN THẢO

Nguồn SGGP: https://sggp.org.vn/trao-giai-cuoc-thi-ve-tranh-cua-thieu-nien-nhi-dong-ve-chien-thang-dien-bien-phu-post740386.html