Trao giải Cuộc thi Sáng tạo trẻ Quảng Trị lần thứ XIII

Chiều nay 4/5, Ban Chỉ đạo Cuộc thi Sáng tạo trẻ Quảng Trị tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo trẻ Quảng Trị lần thứ XIII năm 2024.

Ban Tổ chức trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai và tham gia cuộc thi - Ảnh: Trần Tuyền

Cuộc thi Sáng tạo trẻ Quảng Trị là một trong những hoạt động thường niên, có ý nghĩa trong phong trào tuổi trẻ sáng tạo, khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng.

Trải qua 13 lần tổ chức, cuộc thi đã thu hút hàng nghìn học sinh trên địa bàn tỉnh tham gia với nhiều đề tài, sáng kiến ở các cấp.

Trao giải thưởng cho các tác giả và nhóm tác giả đoạt giải nhất - Ảnh: Trần Tuyền

Năm 2024, toàn tỉnh có 525 sản phẩm dự thi cấp huyện và 83 mô hình, sản phẩm tham gia dự thi cấp tỉnh.

Hội đồng chấm thi đã tiến hành chấm và lựa chọn 30 mô hình, sản phẩm tiêu biểu có tính mới, sáng tạo, có khả năng áp dụng vào thực tế để trao giải cấp tỉnh và lựa chọn 7 sản phẩm xuất sắc nhất tham dự Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc.

Trao giải thưởng cho các tác giả và nhóm tác giả đoạt giải nhì - Ảnh: Trần Tuyền

Tại buổi lễ, Ban Chỉ đạo cuộc thi đã trao 3 giải nhất, 4 giải nhì, 8 giải ba và 15 giải khuyến khích. Trong đó, 3 giải nhất gồm: Máy cho gà ăn tự động của nhóm tác giả Hồ Văn Minh Triết, Trần Thành Đạt (Trường THCS & THPT Bến Quan, huyện Vĩnh Linh).

Điều khiển đèn, quạt, báo cháy tự động trong lớp học của nhóm tác giả Trịnh Bảo Như, Trần Nguyễn Thủy Tiên (Trường TH & THCS Trung Sơn, huyện Gio Linh).

Phần mềm nhận diện và cảnh báo dòng chảy rút xa bờ qua hình ảnh từ camera của tác giả Hoàng Duy Quản Trọng (Trường THPT Gio Linh, huyện Gio Linh).

Trao giải thưởng cho các tác giả và nhóm tác giả đoạt giải ba - Ảnh: Trần Tuyền

Ghi nhận thành tích của các đơn vị trong tham gia chỉ đạo, triển khai cuộc thi Sáng tạo trẻ Quảng Trị lần thứ XIII năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Trao giải thưởng cho các tác giả và nhóm tác giả đoạt giải khuyến khích - Ảnh: Trần Tuyền

Dịp này, Ban Chỉ đạo cuộc thi phát động Cuộc thi Sáng tạo trẻ Quảng Trị lần thứ XIV năm 2025.

Trần Tuyền

Nguồn Quảng Trị: http://www.baoquangtri.vn/trao-giai-cuoc-thi-sang-tao-tre-quang-tri-lan-thu-xiii-185339.htm