Tranh cãi quanh danh sách tuyển Anh dự vòng loại EURO 2024

Tối 16/3 (giờ Hà Nội), HLV Gareth Southgate công bố danh sách 25 cầu thủ chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại EURO 2024. Một số lựa chọn gây ra tranh cãi.

 Maguire liên tục dự bị ở MU nhưng vẫn được gọi. Ảnh: Reuters.

Maguire liên tục dự bị ở MU nhưng vẫn được gọi. Ảnh: Reuters.

Những nhân tố quen thuộc như Harry Kane, Declan Rice hay Jude Bellingham vẫn góp mặt. Man City là đội đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho tuyển Anh với 5 cái tên John Stones, Kyle Walker, Kalvin Phillips, Jack Grealish và Phil Foden. Man United có ba cầu thủ là Luke Shaw, Harry Maguire và Marcus Rashford.

Tuy nhiên, Maguire và Phillips là trường hợp gây tranh cãi. Bộ đôi này ít đóng góp cho đội bóng chủ quản từ đầu mùa. Giải thích về lựa chọn của mình, HLV Southgate khẳng định: "Chúng tôi phải chọn những cầu thủ tốt nhất có thể, cần kinh nghiệm và cả cần sự cân bằng".

"Bạn phải chọn những cầu thủ tốt nhất miễn là họ có thể đạt được mức thể chất hợp lý. Tuyển Anh không bằng các đội khác về mặt chiều sâu đội hình nhưng tôi hài lòng với lựa chọn của mình", vị HLV 52 tuổi nhấn mạnh.

Raheem Sterling và Trent Alexander-Arnold không góp mặt trong đợt tập trung này. Sterling chơi không đạt yêu cầu trong màu áo Chelsea. Với Trent, cầu thủ này bị đánh giá thấp ở khả năng phòng ngự.

Ben White cũng bị phớt lờ ở đợt tập trung này. Tại World Cup 2022, White phải rời tuyển Anh xuất phát từ mâu thuẫn với thành viên quan trọng trong ban huấn luyện. HLV Southgate cho hay: "Ben cũng tương tự với Trent, chúng tôi có 3 cầu thủ khác ở vị trí hậu vệ cánh phải (James, Trippier và Walker)".

Ben Chilwell và Reece James là hai sự trở lại gây chú ý của "Tam sư". Bộ đôi của Chelsea dính chấn thương ngay nên bỏ lỡ World Cup 2022.

Tại vòng loại EURO 2024, tuyển Anh nằm ở bảng C với các đội Italy, Ukraine, Malta và North Macedonia. Họ mở màn chiến dịch tìm vé tới Đức bằng trận gặp Italy vào ngày 24/3 trước khi đối đầu Ukraine cách đó 2 ngày.

Ten Hag: 'Không phải lần đầu MU trở lại mạnh mẽ' Thuyền trưởng người Hà Lan ca ngợi cá tính của dàn sao Man United sau chiến thắng 4-1 trước Real Betis ở lượt đi vòng 16 đội UEFA Europa League rạng sáng 10/3.

Hiểu Phong

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/tranh-cai-quanh-danh-sach-tuyen-anh-du-vong-loai-euro-2024-post1412593.html