Tranh cãi nảy lửa tình huống trọng tài thổi còi khiến Bayern mất bàn thắng

Trận bán kết giữa Real Madrid và Bayern Munich kết thúc trong tranh cãi sau khi đội khách mất cơ hội ghi bàn ở phút chót vì quyết định vội vàng của trọng tài.

Các cầu thủ Bayern phản đối trọng tài

Rạng sáng nay, Real Madrid đã thắng ngược Bayern Munich 2-1 ở trận lượt về vòng bán kết Cúp C1 châu Âu, qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-3 để vào chung kết. Davies mở tỷ số cho Bayern Munich ở phút 68, nhưng Joselu lập cú đúp chỉ trong vòng 3 phút (88 và 90+1) để đưa Los Blancos đi tiếp.

Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu trọng tài có quyết định tranh cãi ở những phút cuối cùng. Phút 90+12’, Bayern Munich tấn công nhanh, Kimmich phất bóng cho Mazraoui thoát xuống nhưng bị Rudiger cản phá trong vòng cấm Real Madrid. Sau đó, Muller đánh đầu chuyền bóng cho De Ligt sút tung lưới thủ môn Lunin.

Các trọng tài quyết định quá vội vàng

Trong quá trình này, trọng tài biên đã phất cờ báo việt vị ngay sau khi Rudiger cản bóng và trọng tài chính Szymon Marciniak cắt còi ngay lập tức. Tiếng còi vang lên trước khi De Ligt dứt điểm khiến bàn thắng của anh không được công nhận, và VAR cũng không thể can thiệp trong tình huống này.

Ban huấn luyện và các cầu thủ Bayern Munich nổi giận chất vấn trọng tài Szymon Marciniak nhưng không thay đổi được kết quả. Trận đấu kết thúc ngay sau đó, và nhiều người cho rằng tổ trọng tài đã thiên vị Real Madrid.

Sau trận đấu, HLV Thomas Tuchel khẳng định trọng tài biên đã xin lỗi ông vì quyết định sai lầm. Tuy nhiên, điều này không thể kiểm chứng vì các trọng tài không được phép nói chuyện với truyền thông về trận đấu.

Trong khi đó, De Ligt công khai chỉ trích trọng tài giúp Real Madrid giành chiến thắng, nhưng cũng dành lời khen cho đối thủ. Hậu vệ người Hà Lan cho biết: “Tôi không muốn nói rằng Real Madrid luôn có trọng tài bên cạnh nhưng điều đó đã tạo nên sự khác biệt ngày hôm nay”.

“Real Madrid, khi bạn nghĩ rằng họ đã chết, họ vẫn chiến đấu đến hơi thở cuối cùng. Đó là lý do tại sao họ giành 14 chức vô địch C1 châu Âu trong lịch sử”.

A Phi

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/tranh-cai-nay-lua-tinh-huong-trong-tai-thoi-coi-khien-bayern-mat-ban-thang-post1635626.tpo