Trải nghiệm Giấc mơ đại ngàn trong Ngày hội Du lịch phố núi Pleiku

Tiếp nối những sự kiện của Tuần Văn hóa Du lịch 2023 của tỉnh Gia Lai, hôm nay, 18/11, TP. Pleiku khai mạc Ngày hội Du lịch 2023 và Giải chạy Gia Lai City Trail - Giấc mơ đại ngàn cùng các lễ hội đường phố, triển lãm, hội chợ đặc sắc

Đến với Ngày hội Du lịch 2023 của TP. Pleiku, du khách và người dân sẽ được thưởng thức những màn cồng chiêng vui nhộn trước cổng danh thắng Biển Hồ - nơi được ví là đôi mắt Pleiku. Dọc đường vào danh thắng, dưới bóng hàng thông xanh mát, là triển lãm Pleiku Xưa và Nay, với 100 bức ảnh về các chủ đề con người, thắng cảnh, đô thị, văn hóa, lễ hội tại Pleiku từ năm 1975 tới nay. Qua đây, người dân và du khách được gợi lại ký ức, những con đường và sự thay đổi ngoạn mục của Thị xã Pleiku xưa và đô thị loại 1 Pleiku ngày nay.

Triển lãm ảnh Pleiku Xưa và Nay thu hút sự quan tâm của người dân và du khách.

Triển lãm ảnh Pleiku Xưa và Nay thu hút sự quan tâm của người dân và du khách.

Ông Ngô Văn Hòa - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thầy và trò, tác giả của bộ ảnh cho biết: “Tư liệu hình cũ tôi có kho tư liệu từ năm 2008 tới nay. Tôi làm đối xứng, góc của ảnh mới giống góc ảnh cũ để người ta so sánh. Một số người nói cảnh xưa đẹp, có người bảo là Pleiku nay hiện đại. Tôi muốn người dân Pleiku nhìn lại cảnh xưa; giới trẻ thấy được thành phố Pleiku phát triển như bây giờ là có công sức đóng góp của nhiều thế hệ cha ông và đồng bào các dân tộc trong tỉnh”.

Một điểm nhấn của Ngày hội Du lịch 2023 lần này là giải chạy “Gia Lai City Trail – Giấc mơ đại ngàn” với sự tham gia của 4.000 vận động viên chuyên và không chuyên vào sáng 19/11. Cung đường của các cự ly 5km, 10km, bán marathon (21km) và full marathon (42km) đều được thiết kế xuất phát từ danh thắng Biển Hồ, băng qua những vạt chè và hàng thông xanh trăm tuổi, qua cổng Chùa cổ Bửu Minh, đến núi lửa Chư Đăng Ya vàng rực dã quỳ tại huyện Chư Păh. Cung đường là hỗn hợp của đường phố, đường mòn, đồi dốc, vào đúng mùa đẹp nhất của cao nguyên Gia Lai.

Nghệ nhân Pleiku biểu diễn cồng chiêng đường phố.

Nghệ nhân Pleiku biểu diễn cồng chiêng đường phố.

Với hàng loạt sự kiện văn hóa, thể thao, nghệ thuật đặc sắc, Ngày hội Du lịch 2023 của Thành phố Pleiku sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị đối với người dân và du khách. Đây cũng là dịp để địa phương quảng bá hình ảnh con người thân thiện, thiên nhiên và văn hóa của Pleiku.

Ông Nguyễn Xuân Hà - Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP Pleiku cho biết: “Những ngày qua, các cơ quan đơn vị, các xã phường, các nghệ nhân đã tích cực tập luyện, mong muốn cống hiến cho du khách và các vận động viên ở các vùng miền về thấy được nét đẹp văn hóa và sự hiếu khách của người dân Pleiku. Qua đây, thành phố muốn gửi thông điệp Thành phố Pleiku thân thiện hiếu khách và là cao nguyên xanh vì sức khỏe”.

Nguyễn Thảo/VOV-Pleiku

Nguồn VOV: https://vov.vn/du-lich/trai-nghiem-giac-mo-dai-ngan-trong-ngay-hoi-du-lich-pho-nui-pleiku-post1060046.vov