Trà Vinh đoạt giải Khuyến khích cuộc thi 'Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp' cấp quốc gia

Trong các ngày từ 11 - 13/5, tại Trường Đại học Cần Thơ diễn ra Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI.

Trưởng nhóm Nguyễn Thị Thanh Vân (giữa) nhận giải Khuyến khích từ Ban tổ chức cuộc thi.

Trưởng nhóm Nguyễn Thị Thanh Vân (giữa) nhận giải Khuyến khích từ Ban tổ chức cuộc thi.

Tham dự sự kiện do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và UBND thành phố Cần Thơ tổ chức có sự hiện diện của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các bộ, ngành, đoàn thể.

Ngày hội có các hoạt động: không gian trưng bày ý tưởng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên; diễn đàn kết nối mạng lưới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo các trường đại học, cao đẳng; diễn đàn truyền cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên; hoạt động giao lưu, trình diễn công nghệ cao giữa các đoàn tham dự ngày hội và chung kết cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI (SV-STARTUP lần thứ VI).

Theo đó, tại vòng chung kết cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp”, đơn vị Trường Đại học Trà Vinh tham gia với dự án “S2M - Da từ vỏ xoài”. Đây là dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp, chế tạo sản phẩm, do 06 sinh viên phối hợp thực hiện do sinh viên Nguyễn Thị Thanh Vân làm trưởng nhóm.

Dự án “S2M - Da từ vỏ xoài” được thực hiện từ việc tận dụng vỏ xoài - nguồn rác thải hữu cơ để chế tạo sản phẩm da sinh học cung cấp 02 dòng sản phẩm chính là da thuộc, các sản phẩm từ da như phụ kiện thời trang (ví da, móc khóa, bao da đựng kính…), đặc biệt là loại trang phục dành cho người bị bỏng.

Kết quả, dự án “S2M - Da từ vỏ xoài” được đánh giá cao và nhận giải Khuyến kích với bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Các sản phẩm từ dự án “S2M - Da từ vỏ xoài”.

Các sản phẩm từ dự án “S2M - Da từ vỏ xoài”.

Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI thu hút hơn 200 trường đại học, cao đẳng, trung cấp và các trường phổ thông cả nước tham gia, với 05 lĩnh vực: công nghiệp, chế tạo sản phẩm; nông, lâm, ngư nghiệp; giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính; y tế, chăm sóc sức khỏe, công nghệ làm đẹp và kinh doanh tạo tác động xã hội.

Cuộc thi được phát động từ tháng 8/2023, Ban tổ chức đã nhận được 707 dự án dự thi. Sau các vòng tuyển chọn và bán kết, có 80 dự án xuất sắc lọt vào vòng chung kết.

Cuộc thi nhằm tuyển chọn các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên có tính khả thi cao để tiếp tục hỗ trợ, ươm tạo, thúc đẩy việc thành lập các doanh nghiệp khởi nghiệp; kết nối các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp, thúc đẩy phong trào khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên.

Đây là hoạt động thường niên được Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp các ngành, đoàn thể tổ chức nhằm thực hiện Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” theo Quyết định số 1665/QĐ-TTg, ngày 30/10/2017 của Thủ tướng Chính phủ.

Tin, ảnh: BT - TM

Nguồn Trà Vinh: https://www.baotravinh.vn/giao-duc/tra-vinh-doat-giai-khuyen-khich-cuoc-thi-hoc-sinh-sinh-vien-voi-y-tuong-khoi-nghiep-cap-quoc-gia-37083.html