TPHCM: Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng tuyển sinh lớp 10

Chiều 14-5, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Lê Hoài Nam cho biết, phụ huynh và học sinh được điều chỉnh nguyện vọng tuyển sinh lớp 10 công lập từ 8 giờ sáng 15-5 đến 17 giờ 19-5. Thí sinh sử dụng tài khoản đã dùng để đăng ký tuyển sinh lớp 10 thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng.

Theo đó, cha mẹ học sinh và học sinh cần lưu ý giai đoạn này chỉ áp dụng cho việc điều chỉnh nguyện vọng ở các loại hình đã đăng ký ở lần đầu tiên. Đặc biệt, việc đăng ký bài thi ngoại ngữ do trường THCS và bộ phận quản lý hệ thống thi tuyển sinh lớp 10 chịu trách nhiệm đăng ký cho thí sinh.

Thí sinh có thắc mắc hoặc cần hỗ trợ có thể liên hệ trường THCS để được giải đáp rõ ràng.

Đối với các đơn vị trường học, người phụ trách tuyển sinh ở các trường THCS chịu trách nhiệm mở khóa nguyện vọng cho thí sinh khi có yêu cầu, trong đó ghi nhận lại thời gian mở, các thao tác điều chỉnh trên hệ thống quản lý tuyển sinh để giải đáp khi có khiếu nại xảy ra.

"Lãnh đạo trường THCS phân công giáo viên chủ nhiệm hoặc cán bộ phụ trách tiếp nhận yêu cầu của cha mẹ học sinh, thông báo cho người phụ trách công nghệ thông tin mở cổng cho phụ huynh đăng ký, bố trí thiết bị hỗ trợ cha mẹ học sinh trong trường hợp cần thiết", Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho biết.

 Thí sinh tham gia Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2023-2024

Thí sinh tham gia Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2023-2024

Như vậy, căn cứ theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT TPHCM, khi cha mẹ học sinh và học sinh muốn thay đổi nguyện vọng tuyển sinh lớp 10 có thể liên hệ trực tiếp người phụ trách tuyển sinh của các trường THCS hoặc giáo viên chủ nhiệm để được hỗ trợ.

Sau khi mở cổng điều chỉnh, thí sinh tiến hành điều chỉnh nguyện vọng đã đăng ký. Mọi điều chỉnh sau ngày 19-5 sẽ không được giải quyết.

Theo kế hoạch, lịch thi lớp 10 năm nay như sau:

THU TÂM

Nguồn SGGP: https://sggp.org.vn/tphcm-huong-dan-dieu-chinh-nguyen-vong-tuyen-sinh-lop-10-post739796.html