TPHCM đẩy mạnh kích cầu du lịch

Gần 100 doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí tham gia vào Chương trình kích cầu du lịch TPHCM năm 2024.

Du khách nước ngoài tham quan Bưu điện TPHCM.

Du khách nước ngoài tham quan Bưu điện TPHCM.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, sẽ có tổng cộng 36 chương trình du lịch giảm sâu từ 10% - 60%, gồm: 23 chương trình du lịch nội đô tại TP.HCM và 13 chương trình du lịch liên kết TP.HCM với các tỉnh thành lân cận.

Ngoài ra, có hơn 200.000 voucher giảm giá của các cơ sở dịch vụ ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí… đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch được tung ra trong chương trình này, với tổng trị giá giảm đến 50 tỷ đồng.

Bà Hiếu nhấn mạnh đây là chương trình kích cầu du lịch có quy mô lớn nhất trong năm nay, nhằm kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, tăng cường liên kết giữa các doanh nghiệp du lịch và điểm đến trên địa bàn, kéo dài thời gian lưu trú, tăng mức chi tiêu bình quân của khách, tăng doanh thu cho ngành du lịch...

“Hiện Sở Du lịch TPHCM đang tích cực làm việc, kết nối các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe... để xây dựng các gói sản phẩm, combo tour du lịch với giá ưu đãi, khuyến mãi sâu dành cho khách du lịch khi tới thành phố”, bà Hiếu nói thêm.

Đặc biệt, để tạo sức hút cho ngành du lịch TPHCM, Sở Du lịch TPHCM cũng đang tổ chức các đoàn khảo sát, tham quan tìm hiểu về những điểm đến du lịch đặc trưng của TP dành cho các đơn vị lữ hành, nhà quản lý của các tỉnh, TP trên cả nước.

Du khách nước ngoài tham quan một hội chợ triển lãm tại TPHCM

Du khách nước ngoài tham quan một hội chợ triển lãm tại TPHCM

Theo kế hoạch, Sở này sẽ tổ chức cho du khách trải nghiệm tour du lịch khám phá TPHCM bằng xe buýt hai tầng với tên gọi TPHCM - Ngày và đêm.

Du khách được tham quan tìm hiểu về cuộc đời và sự hình thành nên lực lượng Biệt động Sài Gòn tại Bảo tàng Biệt động Sài Gòn, hầm chứa vũ khí đánh trận Dinh Độc Lập; tham quan tại trụ sở HĐND - UBND và điểm cuối cùng là tàu Indochina Queen (Nữ hoàng Đông Dương) thưởng thức bữa tối và ngắm sông Sài Gòn về đêm.

“Hiện nay, khách du lịch tới TPHCM ngoài các điểm đến quen thuộc như Bưu điện Thành phố, Hội trường Thống nhất… du khách còn có nhiều lựa chọn trải nghiệm khác ở các quận huyện lân cận như quận 6, 5, Bình Thạnh… với các tour tham quan trong ngày hấp dẫn như:

Ký ức Biệt động Sài Gòn (quận 1); Ký ức Sài Gòn - Chợ Lớn (quận 5), thăm nhà thờ Hạnh Thông Tây, Đình Thông Tây Hội, tham gia tour đường thủy nội đô “Huyền thoại trên dòng kênh xanh...", ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM thông tin.

Trần Hải

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/tphcm-day-manh-kich-cau-du-lich-post678051.html