TP. HCM đề xuất điều chỉnh nhiều tiêu chí về an toàn trường học

Sở GDĐT TP. HCM đề xuất điều chỉnh một số tiêu chí của Bộ tiêu chí an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 tại trường học.

Chiều 21/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP. HCM tổ chức họp báo định kỳ thông tin tuyên truyền về công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP. HCM.

Ông Phạm Đức Hải chủ trì buổi họp báo.

2 trường hợp tử vong

Thông tin về tình hình dịch bệnh, ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban chỉ đạo cho biết, tính đến 18 giờ ngày 20/3, TP. HCM có 583.746 trường hợp mắc bệnh phát hiện được Bộ Y tế công bố, bao gồm 582.788 trường hợp nhiễm trong cộng đồng, 958 trường hợp nhập cảnh.

Hiện đang điều trị 4.967 bệnh nhân, trong đó có 408 trẻ em dưới 16 tuổi, 87 bệnh nhân nặng đang thở máy, 03 bệnh nhân can thiệp ECMO.

Trong ngày 20/3 có 481 bệnh nhân nhập viện, 454 bệnh nhân xuất viện và 2 trường hợp tử vong nâng tổng số tử vong cộng dồn từ 1/1/2021 đến nay là 20.471 trường hợp.

Về công tác tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19, tính đến ngày 20/3 là: tổng số mũi 1 hơn 8,1 mũi 1, gần 7,4 mũi 2, mũi bổ sung 679.310, mũi nhắc lại là hơn 4,2 triệu mũi.

Đề nghị bổ sung 5 tiêu chí phù hợp trường học

Đại diện Sở GDĐT TP. HCM cũng thông tin về việc điều chỉnh bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch Covid-19 đối với bậc mầm non, phổ thông và trung tâm ngoại ngữ - tin học; các cơ sở dạy kỹ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khóa.

Đề nghị bổ sung 5 tiêu chí phù hợp trường học.

Theo đó, dự thảo điều chỉnh Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trường học được Sở GDĐT và Sở Y tế tính toán, tham mưu trình UBND TP. HCM.

Trong đó, đề nghị bổ sung 5 tiêu chí gồm: tỷ lệ học sinh tiêm vaccine, yêu cầu về điều kiện thông khí của phòng học trong cơ sở giáo dục, bố trí nhân viên phụ trách y tế trường học, khoảng cách tối thiểu giữa 2 học sinh trong hoạt động bán trú (ăn và ngủ) và diện tích quy định đối với mỗi học sinh trong lớp học.

Đề xuất nêu rõ, quy định tiêu chí bắt buộc của hoạt động dạy học là tiêu chí về thông khí. Song song đó, Sở GDĐT cũng đề xuất bãi bỏ quy định về khoảng cách tối thiểu 1 mét trong lớp và 2 mét ngoài lớp học giữa 2 học sinh cũng như quy định về tiêu chí hoạt động trước và sau 16 giờ 30 đối với các cơ sở giáo dục mầm non.

Ở bậc tiểu học, đề xuất tỷ lệ tiêm vaccine cho học sinh là 75%, thấp hơn so với đề xuất tỷ lệ 95% của Sở Y tế.

Đối với cách đánh giá ở 2 bậc mầm non và tiểu học, Sở GDĐT đề nghị tính tỷ lệ trên đối tượng học sinh trong độ tuổi được khuyến cáo tiêm chủng, trong khi đó đề xuất của Sở Y tế là xét trên toàn bộ học sinh.

Các đề xuất nói trên dựa trên bối cảnh dịch Covid-19 đã cơ bản kiểm soát ở các trường học, các hoạt động bán trú cần được tổ chức an toàn trong điều kiện bình thường mới nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh.

Hoàng Tuấn

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/tp-hcm-de-xuat-dieu-chinh-nhieu-tieu-chi-ve-an-toan-truong-hoc-post186479.html