TP HCM: Cưỡng chế sai phạm tại Chung cư Thái An 3 & 4

UBND quận 12 (TP HCM) đã thi hành quyết định cưỡng chế sai phạm tại Chung cư Thái An 3 & 4, trả lại đúng công năng của tầng trệt chung cư.

Ngày 17-5, UBND quận 12 (TP HCM) cho biết lực lượng chức năng đã thi hành quyết định cưỡng chế, tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm.

Các cơ quan chức năng đã phối hợp tháo dỡ tường ngăn tại các phòng với mục đích sử dụng làm phòng tập GYM, phòng Ban Quản lý, phòng làm việc và văn phòng, trả lại đúng công năng là khu sinh hoạt cộng đồng với diện tích là 395m2 tại tầng trệt.

Tầng trệt chung cư sau khi bị cưỡng chế

Tầng trệt chung cư sau khi bị cưỡng chế

Trong quyết định cưỡng chế có tháo dỡ tường ngăn tại 18 phòng với mục đích sử dụng kinh doanh dịch vụ ăn uống và tạp hóa, trả lại đúng công năng là khu vực để xe 2 bánh với diện tích là 1.140m2 phía trước chung cư.

Tuy nhiên, theo ghi nhận đến nay các hộ vẫn chưa thu dọn hàng hóa, trả mặt bằng để các cơ quan chức năng thực hiện cưỡng chế. Các hộ kinh doanh tại tầng trệt cho biết họ ký hợp đồng với Công ty Địa ốc Đất Lành để được buôn bán, kinh doanh tại tầng trệt chung cư.

Sẽ tiếp tục cưỡng chế các cửa hàng kinh doanh tạp hóa, quán ăn ở tầng trệt

Sẽ tiếp tục cưỡng chế các cửa hàng kinh doanh tạp hóa, quán ăn ở tầng trệt

Khu chung cư Thái An 1-2-3-4 được đánh giá có nhiều mảng xanh

Khu chung cư Thái An 1-2-3-4 được đánh giá có nhiều mảng xanh

"Phía công ty có hứa hoàn trả lại tiền cho chúng tôi và chúng tôi đã làm việc với đại diện Công ty Địa ốc Đất Lành. Tuy nhiên, hôm cưỡng chế không thấy đại diện công ty có mặt. Bây giờ chúng tôi cũng chưa biết phải làm sao" - một chủ hộ kinh doanh ở tầng trết cho biết.

UBND quận 12 cho biết việc cưỡng chế đã được thực hiện vào ngày 16-5, dự trù kinh phí cưỡng chế tháo dỡ là 240 triệu đồng. Mọi chi phí tổ chức cưỡng chế thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả do Công ty Đất Lành phải hoàn trả cho UBND quận 12.

Trước đó, ngày 9-9-2022, Chủ tịch UBND TP HCM ban hành Quyết định số 3041/QĐ-CCXP về việc cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Đất Lành tại Chung cư Thái An 3 & 4.

HẠNH NGUYÊN

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/tp-hcm-cuong-che-sai-pham-tai-chung-cu-thai-an-3-4-196240517150917361.htm