TP.HCM: Cấp cứu 4 công nhân bị phỏng điện khi sửa cáp ngầm

Trong lúc 4 công nhân đang sửa điện tại đường dây cáp ngầm trên đường Dương Bạch Mai, quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thì không may bị chập điện, phát nổ và bị phỏng.

Ngày 9/5, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, vừa tiến hành cấp cứu cho 4 công nhân của Công ty Điện lực Chợ Lớn bị phỏng nặng do sửa điện.

Cụ thể, trong lúc các công nhân này sửa điện tại đường dây cáp ngầm trên đường Dương Bạch Mai, quận 8, TP.HCM thì không may bị chập điện, phát nổ và bị phỏng.

Nhân viên y tế chăm sóc vết thương cho các nạn nhân. (Ảnh: BVCC)

Trong đó, bệnh nhân bị thương nặng nhất là L.H.T (nam, 28 tuổi, ngụ quận 8) nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị phỏng toàn thân cấp độ 2, 3, phỏng 80% vùng đầu - ngực bụng - tay chân và mắt. Tại Khoa Cấp cứu, bệnh nhân được xử lý giảm đau, dịch truyền, ngừa uốn ván, xét nghiệm máu, chụp CT-scan đầu ngực bụng, được khám mắt để rửa lấy dị vật.

Đại diện bệnh viện cho biết, bệnh nhân này bị phỏng 38% độ 2 toàn thân, phỏng hai mắt độ 2, 3 và có dị vật kết mạc hai mắt. Hiện bệnh nhân T. đã tạm ổn, tiên lượng còn khó khăn.

Các bệnh nhân còn lại là P.A.H (46 tuổi, ngụ quận 8) nhập viện trong tình trạng phỏng độ 2, phỏng 2% vùng đầu mặt. Bệnh nhân N.V.L (37 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) bị phỏng độ 2, phỏng 3% ở 2 tay. Bệnh nhân L.Q.T (37 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh) bị phỏng độ 1, 2 ở bàn tay trái, phỏng 3% cổ bàn chân trái.

Hiện cả 3 bệnh nhân được xử lý giảm đau, ngừa uốn ván, chuyển khám khoa phỏng, do tình trạng không nặng nên đã được xuất viện trong ngày hôm nay.

Minh Tuấn

Nguồn LĐTĐ: https://laodongthudo.vn/tphcm-cap-cuu-4-cong-nhan-bi-phong-dien-khi-sua-cap-ngam-170423.html