TP Hải Dương tiếp tục thực hiện di dời các hộ dân ở khu tập thể Bình Minh

Để bảo đảm an toàn cho các hộ dân sinh sống ở khu tập thể Bình Minh, TP Hải Dương tiếp tục thực hiện di chuyển các hộ.

TP Hải Dương đã thực hiện di chuyển 80 hộ dân ở khu nhà B4 tập thể Bình Minh. Hiện khu vực này đã được rào chắn để bảo đảm an toàn

TP Hải Dương đã thực hiện di chuyển 80 hộ dân ở khu nhà B4 tập thể Bình Minh. Hiện khu vực này đã được rào chắn để bảo đảm an toàn

Theo UBND TP Hải Dương, sau khi di chuyển xong 80 hộ dân ở khu nhà B4 tập thể Bình Minh (phường Phạm Ngũ Lão) sang khu nhà ở xã hội khu dân cư phía đông Ngô Quyền (chung cư HUDIC), thành phố tiếp tục thực hiện phương án di dời các hộ còn lại để bảo đảm an toàn khi mùa mưa bão đang đến gần.

TP Hải Dương sẽ di chuyển 16 hộ dân thuê nhà thuộc sở hữu Nhà nước tại tầng 7 nhà B2 sang 16 căn nhà ở xã hội ở tầng 7 chung cư HUDIC. Các hộ sẽ được hỗ trợ kinh phí di chuyển 3,5 triệu đồng/hộ.

TP Hải Dương tuyên truyền, vận động 68 hộ đang thuê nhà thuộc sở hữu Nhà nước tại khu nhà B2, B3 chủ động tìm chỗ ở. Khi dự án khu chung cư Tạ Quang Bửu (phường Bình Hàn) hoàn thành, thành phố sẽ bố trí chỗ ở cho các hộ này. Các hộ được hỗ trợ kinh phí thuê nhà trong 2 năm. Khi các hộ chuyển tới khu chung cư Tạ Quang Bửu sẽ được hỗ trợ 3,5 triệu đồng/hộ kinh phí di chuyển.

Riêng 76 hộ đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhà ở gắn liền với đất tại khu nhà B3, TP Hải Dương vận động các hộ chủ động tìm chỗ ở khác. Kinh phí hỗ trợ di chuyển là 3,5 triệu đồng/hộ. Thành phố sẽ xây dựng phương án bố trí tái định cư cho các hộ này.

Theo kết quả thẩm định của Sở Xây dựng, các khu nhà B2, B3, B4 tập thể Bình Minh có mức độ nguy hiểm cấp D (cấp nguy hiểm nhất) cần sớm phải phá dỡ để bảo đảm an toàn.

PV

Nguồn Hải Dương: https://baohaiduong.vn/tp-hai-duong-tiep-tuc-thuc-hien-di-doi-cac-ho-dan-o-khu-tap-the-binh-minh-381649.html