Tottenham 0-2 Man City: thành London thất bại, Pep Guardiola gần với chức vô địch

Tottenham Hotspur đã chính thức hết hi vọng đua top 4 sau thất bại 0-2 trước Man City trong trận đấu bù vòng 34 Premier League diễn ra rạng sáng nay. Kết quả này đồng thời khiến cơ hội vô địch của Arsenal là vô cùng mong manh trước vòng hạ màn.

Tottenham hết cơ hội tham dự Champions Leaguue mùa giải tới. (Ảnh: Getty)

Tottenham hết cơ hội tham dự Champions Leaguue mùa giải tới. (Ảnh: Getty)

Man City nhập cuộc với quyết tâm cao ngay từ đầu trận, buộc Tottenham phải chơi phòng ngự. Tuy nhiên, The Citizens gặp nhiều khó khăn trong việc xuyên phá hàng thủ chặt chẽ của Spurs. Lối chơi giàu tốc độ và sức mạnh của đội chủ nhà đã phát huy tác dụng khiến cho Man City gặp vô cùng nhiều khó khăn trong 45 phút đầu tiên. Chính vì thế mà hiệp 1 kết thúc với tỷ số là 0-0.

Phải đến phút 51, Man City mới có thể mở tỷ số nhờ pha lập công của Erling Haaland sau đường kiến tạo của Kevin De Bruyne. Đây là bàn thắng thứ 26 của Haaland ở Premier League mùa này, qua đó tiếp tục dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" và tiến dần đến danh hiệu này mùa thứ 2 liên tiếp.

Sau bàn thua, Tottenham nỗ lực gỡ hòa trong những phút sau đó nhưng không thành công. Son Heung-min bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở phút 86 và sau đó, đội chủ nhà còn bị thổi phạt đền do Cristian Romero phạm lỗi với Doku trong vòng cấm. Tiền đạo Erling Haaland hoàn thành cú đúp với pha dưt điểm quyết đoán trên chấm 11m, ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City.

Man City tiến gần đến chức vô địch Premier League thứ 4 liên tiếp. (Ảnh: Getty)

Man City tiến gần đến chức vô địch Premier League thứ 4 liên tiếp. (Ảnh: Getty)

Với chiến thắng này, Man City cần thêm 1 chiến thắng nữa trước West Ham ở vòng hạ màn để chính thức đăng quang vô địch Premier League lần thứ 4 liên tiếp.

Đây là một kết quả đáng buồn cho Tottenham, những người đã thi đấu khá tốt trong trận đấu này cũng như xuyên suốt mùa giải năm nay. Có những thời điểm người hâm mộ Spurs đã nghĩ đến cuộc đua vô địch nhưng việc hụt hơi ở những thời điểm quan trọng khiến Tottenham tuột khỏi top 4.

Thất bại này cũng đồng nghĩa với việc Tottenham chính thức hết hi vọng đua top 4. Họ sẽ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5 hoặc thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Còn với Arsenal, hy vọng vô địch của họ cũng đã gần như là không còn khi quyền tự quyết không thuộc về Pháo thủ. Đoàn quân của Mikel Arteta sẽ chỉ còn cơ hội vô địch nếu Man City thua ở vòng hạ màn và họ thắng ở trận đấu cuối.

Nhìn chung, đây là một ngày buồn cho cả hai đội bóng Bắc London. Tottenham sẽ phải nỗ lực hơn trong mùa giải tới để có thể trở lại mạnh mẽ hơn, trong khi Arsenal cần có sự ổn định nếu muốn cạnh tranh cho chức vô địch trong tương lai.

Hoàng Vũ

Nguồn PL&XH: https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/tottenham-0-2-man-city-thanh-london-that-bai-pep-guardiola-gan-voi-chuc-vo-dich-380812.html