Tình trạng của Thủ tướng Slovakia được cải thiện sau vụ ám sát

Theo thông báo của bệnh viện, tình trạng sức khỏe của Thủ tướng Slovakia Robert Fico đang được cải thiện sau khi bị ám sát vào thứ Tư tuần trước.

“Sau cuộc tư vấn ngày hôm nay, tình trạng của bệnh nhân đã ổn định”, bệnh viện điều trị cho nhà lãnh đạo Slovakia ở thành phố Banská Bystrica cho biết vào thứ Hai. Tuyên bố cho biết thêm ông Fico đang “cải thiện lâm sàng, giao tiếp, các thông số về tình trạng viêm đang giảm dần”.

 Hình ảnh hiện trường về vụ ám sát hôm thứ Tư tuần trước. Ảnh: AP

Hình ảnh hiện trường về vụ ám sát hôm thứ Tư tuần trước. Ảnh: AP

Hôm Chủ nhật, phòng khám cho biết ông Fico, 59 tuổi, không còn trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng sau khi ông bị bắn vào bụng trong một sự kiện hôm thứ Tư tuần trước ở thị trấn Handlova, cách thủ đô Bratislava gần 140 km.

Video cho thấy Thủ tướng Slovakia đang ra tiếp cận và bắt tay nhóm người ủng hộ tập trung sau một hàng rào chắn thì một người đàn ông bước tới, giơ súng bắn 5 phát đạn trước khi bị khống chế và bắt giữ.

Ông Fico ngay lập tức trải qua một cuộc phẫu thuật kéo dài 5 giờ để điều trị nhiều vết thương, sau đó là một cuộc phẫu thuật khác kéo dài 2 giờ vào thứ Sáu để loại bỏ mô chết khỏi vết thương do đạn bắn.

Một tòa án hình sự ở Slovakia hôm thứ Bảy đã khởi tố nghi phạm với tội danh cố ý giết người. Rất ít thông tin về kẻ ám sát được tiết lộ sau khi các công tố viên yêu cầu cảnh sát không công khai danh tính của ông ta hoặc tiết lộ chi tiết về vụ án.

Các quan chức Slovakia ban đầu cho biết họ tin rằng đây là một cuộc tấn công có động cơ chính trị do một “con sói đơn độc” thực hiện, nhưng hôm Chủ Nhật đã thông báo rằng một “bên thứ ba” có thể đã tham gia và có lợi ích trong vụ ám sát này.

Bùi Huy (theo AP)

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/tinh-trang-cua-thu-tuong-slovakia-duoc-cai-thien-sau-vu-am-sat-post296271.html