Tỉnh Khánh Hòa vẫn chưa liên hệ được với Tập đoàn Phúc Sơn để giải quyết các dự án

Đến nay, tỉnh Khánh Hòa vẫn đang tiếp tục liên hệ với Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn (Tập đoàn Phúc Sơn) để giải quyết các dự án còn dở dang của tập đoàn này ở địa phương.

Ngổn ngang nhiều dự án của Tập đoàn Phúc Sơn ở Khánh Hòa

Tại tỉnh Khánh Hòa, Tập đoàn Phúc Sơn thực hiện hàng loạt dự án BT (xây dựng- chuyển giao).

Tại quyết định số 369/QĐ-UBND ngày 1/2/2018 của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc điều chỉnh giao đất tại sân bay Nha Trang cũ cho Tập đoàn Phúc Sơn ghi rõ, giao hơn 62,3ha đất tại sân bay Nha Trang cũ cho Tập đoàn Phúc Sơn đầu tư, xây dựng Dự án Trung tâm đô thị - dịch vụ - tài chính - du lịch Nha Trang.

Diện tích đất này là để hoàn vốn cho Tập đoàn Phúc Sơn thực hiện các dự án BT ở Khánh Hòa, gồm: Dự án Nút giao thông Ngọc Hội; Dự án đường vành đai kết nối nút giao thông Ngọc Hội; Dự án các tuyến đường, các nút giao thông kết nối với khu sân bay Nha Trang.

Bên cạnh các dự án nói trên, tại Khánh Hòa, Tập đoàn Phúc Sơn còn thực hiện các Dự án Khu đô thị Phúc Khánh 1; Dự án Khu đô thị Phúc Khánh 2. Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Khánh Hòa, 2 dự án này được cấp giấy chứng nhận đầu tư năm 2014. Để thực hiện hai dự án, Tập đoàn Phúc Sơn phải đền bù cho người dân có đất bị thu hồi và sắp xếp tái định cư.

Theo ghi nhận thực tế, sau nhiều năm triển khai, các dự án nói trên của Tập đoàn Phúc Sơn vẫn còn ngổn ngang, chưa hoàn thiện.

Điển hình như Dự án Trung tâm đô thị - dịch vụ - tài chính - du lịch Nha Trang tại sân bay Nha Trang cũ. Dự án này từng được nhiều người dân địa phương kỳ vọng góp phần tạo nên sự phát triển sôi động của thành phố du lịch. Thế nhưng, đến nay, dự án vẫn còn ngổn ngang, xung quanh quây tôn kín. Bên trong dự án, Tập đoàn Phúc Sơn mới chỉ lắp đặt một số cột điện, thi công một số con đường.

Sau nhiều năm triển khai, Dự án Trung tâm đô thị - dịch vụ - tài chính - du lịch Nha Trang của Tập đoàn Phúc Sơn ở sân bay Nha Trang cũ vẫn ngổn ngang, xung quanh quây tôn kín.

Bên trong Dự án Trung tâm đô thị - dịch vụ - tài chính - du lịch Nha Trang của Tập đoàn Phúc Sơn cỏ mọc um tùm. Xung quanh dự án này là những khách sạn cao tầng của người dân và các doanh nghiệp khác.

Dự án Nút giao thông Ngọc Hội (đường 23/10, Nha Trang), gồm có 4 nhánh N1, N2, N3, N4 được phê duyệt năm 2017, tiến độ hoàn thành dự kiến là năm 2019. Thế nhưng, đến nay, Tập đoàn Phúc Sơn mới hoàn thành nhánh N1, N2, N3, còn nhánh N4 vẫn chưa hoàn thiện.

Dự án Nút giao thông Ngọc Hội do Tập đoàn Phúc Sơn thực hiện, mới hoàn thành nhánh N1, N2, N3, còn nhánh N4 vẫn đang dở dang.

Các Dự án Khu đô thị Phúc Khánh 1; Dự án Khu đô thị Phúc Khánh 2 sau nhiều năm triển khai, đến nay gần như chỉ là bãi đất hoang.

Đặc biệt, tại Dự án Khu đô thị Phúc Khánh 1, dự án có diện tích 12,6 ha nằm trên địa bàn xã Vĩnh Trung, nơi được xem là cửa ngõ của TP Nha Trang (Khánh Hòa). Theo thiết kế, dự án có các hạng mục nhà ở liền kế, biệt thự, nhà ở xã hội, công trình công cộng như trường học...

Dự án Khu đô thị Phúc Khánh 1 ở cửa ngõ TP Nha Trang gần như chỉ là bãi đất hoang sau nhiều năm giao cho Tập đoàn Phúc Sơn.

Thế nhưng, hiện dự án vẫn ì ạch, bỏ hoang, ảnh hưởng đến đời sống của không ít người dân ở xã Vĩnh Trung. Ông Lê Hùng (Trưởng thôn Đồng Nhơn, xã Vĩnh Trung, Nha Trang) cho biết, Dự án Khu đô thị Phúc Khánh 1 đóng chân trên địa bàn thôn nên nhà văn hóa của thôn được thu hồi giao cho Tập đoàn Phúc Sơn làm dự án từ gần 10 năm trước. Kể từ đó đến nay, người dân không có địa điểm để tổ chức các sinh hoạt cộng đồng nên người dân rất tâm tư.

Tỉnh Khánh Hòa chưa liên hệ được với Tập đoàn Phúc Sơn

Để tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến dự án của Tập đoàn Phúc Sơn, tỉnh Khánh Hòa đang khẩn trương kết nối với tập đoàn này.

Tháng 4, trong cuộc họp báo của UBND tỉnh Khánh Hòa, ông Nguyễn Thanh Hà, Chánh Văn phòng UBND tỉnh thông tin, lãnh đạo UBND tỉnh đã có văn bản giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư Khánh Hòa chủ trì phối hợp với các sở, ngành ở địa phương mời Tập đoàn Phúc Sơn làm việc. Qua đó, xác định rõ xem triển khai tiếp tục các dự án thế nào, có các khó khăn, vướng mắc gì, đề xuất phương án trong thời gian tới. Tuy nhiên, chưa có phản hồi từ phía Tập đoàn Phúc Sơn.

Tỉnh Khánh Hòa vẫn chưa liên hệ được với Tập đoàn Phúc Sơn để giải quyết các dự án dang dở của tập đoàn này tại địa phương.

Ngày 8/5, trao đổi với PV Báo Sức khỏe và Đời sống, ông Nguyễn Thanh Hà tiếp tục khẳng định: "Tỉnh Khánh Hòa vẫn chưa liên hệ được với Tập đoàn Phúc Sơn. Đã giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư Khánh Hòa có văn bản chính thức đề nghị họ (Tập đoàn Phúc Sơn) cử người đến làm việc".

Chiều 8/5, ông Châu Ngô Anh Nhân xác nhận, vừa gửi văn bản mời Tập đoàn Phúc Sơn đến làm việc và hiện vẫn đang chờ phản hồi.

Hà Đạo

Nguồn SK&ĐS: https://suckhoedoisong.vn/tinh-khanh-hoa-van-chua-lien-he-duoc-voi-tap-doan-phuc-son-de-giai-quyet-cac-du-an-169240509103922279.htm