Tình huống trớ trêu khi Kiev quốc hữu hóa 2 máy bay An-148

Văn phòng Tổng công tố Ukraine đã thông báo về việc thu giữ hai máy bay chở khách An-148 của Nga.

Các máy bay An-148 nói trên hiện được một công ty Ukraine thuê trước khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.

Báo chí Ukraine đã đăng tải một loạt tài liệu về việc Kyiv “gây thiệt hại” cho Tập đoàn công nghệ nhà nước Nga Rostec - đơn vị được cho là sở hữu những chiếc phi cơ nói trên.

Tuy nhiên sau đó trên trang Rybar, có một sắc thái nhỏ nhưng rất quan trọng đã được đăng tải - Nga không còn liên quan gì đến những máy bay này.

Văn phòng Tổng công tố Ukraine đã dành hai năm để làm một điều gì đó chưa được biết đến, sau đó họ tuyên bố "quốc hữu hóa" cặp máy bay chở khách An-148-100E thuộc sở hữu của công ty cho thuê máy bay (CAL2) của Cộng hòa Síp.

Hai chiếc máy bay này trước đây thuộc sở hữu của Tập đoàn Rostec và được Angara Airlines khai thác. Nhưng do quá trình bảo trì phức tạp, chúng đã được bán cho Síp vào tháng 8 năm 2021, từ đó máy bay do hãng hàng không Ukraine có tên Air Ocean Airlines thuê và khai thác.

Văn phòng Tổng Công tố Ukraine theo đánh giá vừa tiến hành bước đi vô nghĩa.

Văn phòng Tổng Công tố Ukraine theo đánh giá vừa tiến hành bước đi vô nghĩa.

Thông tin về thương vụ mua bán trên đã được báo chí Nga đăng tải công khai, nhưng vì lý do nào đó, các quan chức Ukraine chẳng hề hay biết, và sau đó họ tịch thu những chiếc máy bay thực sự thuộc về Kyiv, vì chúng đang được thuê.

"Tình huống thật buồn cười: trong suốt hai năm, Văn phòng công tố Ukraine đã đấu tranh quên mình với bộ máy quan liêu, để cuối cùng báo cáo về việc tịch thu các máy bay hiện đang thuộc về Ukraine, bởi trước đó chúng đã được Nga bán đi", trang Rybar nhấn mạnh.

Sắp tới, chưa rõ phía Ukraine sẽ giải thích ra sao nếu như đơn vị cho thuê máy bay tại Síp lên tiếng về quyền chủ sở hữu đối với hai chiếc An-148 nói trên.

Máy bay chở khách An-148 hạ cánh xuống sân bay Düsseldorf trong điều kiện gió bất lợi.

Theo Topwar

Bạch Dương

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/tinh-huong-tro-treu-khi-kiev-quoc-huu-hoa-2-may-bay-an-148-post683957.html