Tình hình sức khỏe nữ bác sĩ vụ kính rơi ở The Coffee House

Bác sĩ trực tiếp điều trị cho hay khả năng phục hồi của bác sĩ H.M.L rất khó. Bệnh nhân sau này có thể chỉ ngồi được và phải đi xe lăn.

Sức khỏe của cô đã tiến triển tốt hơn, có thể trò chuyện.

Tối 10/5, bác sĩ Trần Quang Trung, khoa Ngoại Thần kinh - Cột sống, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, người đang trực tiếp điều trị cho nữ bác sĩ H.M.L (29 tuổi) liên quan vụ bị kính rơi ở quán cà phê The Coffee House (cơ sở Thái Hà, Hà Nội), cho biết sức khỏe của cô đã tiến triển tốt hơn, có thể trò chuyện.

Theo bác sĩ Trung, bệnh nhân L. nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, vỡ nhiều thân đốt sống, tổn thương tủy sống làm hai chân liệt hoàn toàn, gãy nhiều xương sườn gây chấn thương ngực kín, tràn máu, tràn khí màng phổi hai bên, chấn thương gan độ 4, chấn thương lách độ 2.

"Ngay khi tiếp nhận, ê-kíp trực cấp cứu đã khẩn trương dẫn lưu máu trong màng phổi 2 bên, cứu bệnh nhân trong cơn nguy kịch. Tuy nhiên, bác sĩ L. bị vỡ cơ hoành nên phải mổ vá, để ruột không bị thoát lên trên. Sau đó một tuần, chúng tôi tiếp tục mổ lần 2 để cố định cột sống và giải ép tủy", bác sĩ Trung nói.

Vị chuyên gia cũng cho hay vì tủy ngực bị đụng dập nặng nên bệnh nhân mất cảm giác và khả năng vận động 2 chân, đại tiểu tiện không tự chủ. Ông cũng cho rằng khả năng phục hồi của nữ bác sĩ rất khó. Bệnh nhân sau này chỉ có thể ngồi và đi xe lăn.

"Tương lai bệnh nhân có thể không tự đại tiểu tiện được, phải đóng bỉm suốt đời. Bên cạnh đó, cô cũng rất dễ suy sụp, trầm cảm vì tai nạn đến quá bất ngờ", bác sĩ Trung cho hay.

Ngày 9/5, GS.TS Trần Văn Thuấn, thứ trưởng Bộ Y tế, đã đến thăm và tặng món quà động viên đến nữ bác sĩ L. Ông động viên nữ bác sĩ cố gắng vượt qua những cơn đau thể chất, yên tâm điều trị. Cùng đó, ông yêu cầu các bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tập trung hỗ trợ tối đa, sát sao quá trình điều trị cho nữ bác sĩ.

Dịp này, GS.TS Trần Văn Thuấn, TS Hà Anh Đức đã trao tặng món quà của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và của cá nhân đến nữ bác sĩ H.M.L, tổng trị giá hơn 40 triệu đồng.

Nữ bác sĩ nội trú H.M.L (sinh năm 1995, quê Nghệ An) vừa tốt nghiệp bác sĩ nội trú ung thư, hiện công tác tại bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Hà Nội.

Khi vừa mới tiếp nhận công việc chưa được bao lâu, một tai nạn không may đã xảy ra với L. Trong đêm mưa bão ngày 20/4, do ảnh hưởng của gió, một tấm kính cường lực của quán cà phê bị vỡ, đâm vào người cô.

Phương Anh

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/tinh-hinh-suc-khoe-nu-bac-si-vu-kinh-roi-o-the-coffee-house-post1474843.html