Tình bạn kỳ lạ của gã mặt sẹo trong 'Vua sư tử'

Trong 'Vua sư tử', Scar là phản diện chính đối với mọi nhân vật. Tuy nhiên, hắn cùng Rafiki lại từng có một tình bạn chân thành đến đáng ngạc nhiên.

 Scar và Rafiki từng có mối quan hệ đặc biệt. Ảnh: Screen Rant.

Scar và Rafiki từng có mối quan hệ đặc biệt. Ảnh: Screen Rant.

Ai cũng biết Scar là phản diện chính của The Lion King và cũng là em trai của Mufasa - vị vua thống trị muôn loài. Bằng cách này hay cách khác, sự ích kỷ và tham vọng của gã mặt sẹo khiến hắn trở thành kẻ thù của mọi nhân vật, kể cả những đồng minh thân cận trong quá khứ.

Trong khi đó, Rafiki là khỉ đầu chó - nhân vật thông thái, đứng tuổi và là cánh tay phải của Mufasa. Rafiki cũng chính là người được vua sư tử tin tưởng giao phó giới thiệu Simba với toàn bộ động vật ở vùng đất Pride Lands. Đây là khoảnh khắc đã trở thành biểu tượng với rất nhiều thế hệ người hâm mộ trên toàn thế giới.

Hai nhân vật - hai tính cách, những tưởng sẽ khó có mối liên hệ nào giữa Scar và Rafiki. Tuy nhiên, theo một bộ comics tiền truyện của Dynamite về The Lion King, từng có một tình bạn chân thành giữa hai nhân vật này.

Cốt truyện Disney Villains: Scar #1 của Chuck Brown và Trevor Fraley, diễn ra khi Scar thấy mình bị một con linh dương đầu bò giận dữ xô ngã xuống hẻm núi dốc đứng (chính là nơi mà Mufasa chết sau này. Một cặp kền kền lên kế hoạch lợi dụng khi hắn bất tỉnh nhưng Rafiki đã kịp thời có mặt và đưa Scar về nơi mình đang sống.

Ở đó, Rafiki chữa lành cho Scar và cả hai cùng tranh luận về tương lai của vương quốc. Cuộc trò chuyện diễn ra giống một cuộc tranh cãi giữa những người bạn cũ với vô số lời chọc ghẹo và mỉa mai. Bất ngờ là, những tranh cãi đó mang cả màu sắc sẻ chia.

 Khỉ đầu chó thông thái nhìn thấy tiềm năng và cả những thói xấu của Scar.

Khỉ đầu chó thông thái nhìn thấy tiềm năng và cả những thói xấu của Scar.

Thậm chí Scar còn tâm sự với Rafiki rất nhiều điều giấu kín trong lòng. Rõ ràng, điều này chứng tỏ rằng giữa hai nhân vật này đã có một mối quan hệ đặc biệt, dù cho sẽ đổ vỡ sau những hành động độc ác của Scar với Mufasa.

Rafiki nhìn thấy điểm tốt ở Scar

Rafiki thừa nhận rằng sự thông minh và nhanh nhạy của Scar thật đáng ngưỡng mộ. Nhưng ông ấy cũng thấy được lòng đố kị, thù hận và nỗi ám ảnh về ngai vàng của Scar.

Rafiki cho rằng Scar có tiềm năng tốt nhưng nó sẽ tàn lụi nếu hắn tiếp tục sử dụng chúng để đạt được điều mình muốn bằng bất kỳ giá nào. Ở chiều ngược lại, Scar kịch liệt biện minh cho bản thân và cho rằng hắn xứng đáng với một vị trí cao hơn sau bao tháng năm rèn luyện.

Cuộc nói chuyện còn diễn ra bất ngờ hơn khi Scar cố gắng chiêu mộ Rafiki về phe mình để lật đổ anh trai Mufasa sau khi biết khỉ đầu chó thông thái cũng không muốn Simba phải lớn lên với áp lực quá lớn bởi kỳ vọng nặng nề dành cho một vị vua tương lai.

 Sự đố kị sẽ là thuốc độc đối với Scar. Ảnh: Screen Rant.

Sự đố kị sẽ là thuốc độc đối với Scar. Ảnh: Screen Rant.

Scar khéo léo dẫn dắt câu chuyện, tâm sự về những mục tiêu của mình trong tương lai cũng như niềm tin vào sự thông thái của Rafiki với tư cách một quân sư. Nhưng đáp lại tất cả, Rafiki chỉ phớt lờ lời đề nghị của Scar khi hắn muốn ông phản bội Mufasa.

Thực tế, cốt truyện của Dynamite mô tả rằng Rafiki là người đã chứng kiến Scar lớn lên từ khi còn là một sư tử con - giống như với Simba vậy. Ông có cái nhìn độc đáo về vị hoàng tử bóng tối này nhưng cũng tỏ ra thất vọng vì sự nóng nảy, tham vọng và tự cao mà Scar đang thể hiện.

Với Rafiki, đó là sự lãng phí tiềm năng quá lớn khi Scar thể hiện được nhiều tố chất nhưng lại chỉ sử dụng chúng vì những mục đích đen tối.

Hứa Mộc

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/tinh-ban-ky-la-cua-ga-mat-seo-trong-vua-su-tu-post1430776.html