Tìm thấy thi thể ba ngư dân trong cabin tàu cá bị lốc xoáy nhấn chìm

Các thợ lặn đã tìm thấy thi thể 3 ngư dân trong cabin của con tàu cá bị lốc xoáy nhấn chìm ở vùng biển phía Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh. Hiện 1 ngư dân bị mất tích còn lại vẫn đang được tích cực tìm kiếm.

Ngày 23/4, thông tin từ UBND huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa cho biết, các thợ lặn đã tìm thấy thi thể của ba ngư dân trong khoang tàu đắm tại vùng biển Quảng Ninh. Nạn nhân còn lại là anh Hoàng Văn San (chủ tàu) vẫn chưa tìm thấy.

Chị Trần Thị Yến, vợ ông Hoàng Văn San cho biết: Sau Tết Thanh Minh (ngày 3/3 âm lịch), chồng chị cùng 7 ngư dân lên tàu đi đánh bắt ngoài khơi. Tuy nhiên, đến 1h sáng 21/4, gia đình nhận hung tin khi con tàu vào vùng gió lốc, bị đánh lật úp tại vùng biển Quảng Ninh.

Ảnh minh họa

Hiện thi thể các ngư dân đang được lực lượng chức năng và người thân đưa về quê ở xã Quảng Nham (huyện Quảng Xương) để làm thủ tục mai táng theo phong tục địa phương.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, ngày 22/4/2024, theo thông tin từ Chi cục Thủy sản Thanh Hóa, tàu cá TH.90088.TS của ông Hoàng Văn San ở thôn Điền, xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương trong lúc đi khai thác trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ đã gặp lốc xoáy khiến tàu bị chìm.

Cụ thể, vào lúc 1h sáng (ngày 21/4), 8 thuyền viên trên tàu cá TH.90088.TS đang làm nghề lồng ghẹ trên Vịnh Bắc Bộ, tại vị trí 21001’00’’, 108028’50’’ thì bị lốc xoáy, gặp nạn. Trong số 8 người trên tàu thì 4 người thoát được ra khỏi tàu, bám vào phao cứu sinh và trôi dạt trên biển, sau đó được một tàu cá khác cứu vớt an toàn; 4 người còn lại mất tích gồm: Hoàng Văn San (SN 1979), Trần Văn Thiết (SN 1982), Hoàng Văn Linh (SN 1989) và Hoàng Văn Thiệu.

Đinh Huê

Nguồn BVPL: https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/tim-thay-thi-the-ba-ngu-dan-trong-cabin-tau-ca-bi-loc-xoay-nhan-chim-156774.html