Tìm mới để giữ cũ, thương hiệu Việt truyền thống kết hợp livestream cùng sàn TMĐT

Câu chuyện 'nhà nhà livestream' trên sàn TMĐT đang tạo ra những tác động tích cực cho nhiều thương hiệu thuần Việt. Điển hình là hàng loạt hoạt động giới thiệu các sản phẩm, thương hiệu Việt trong chương trình livestream 'Tinh Hoa Việt Du Ký' của Shopee trong ngày 15.5.

Vào lúc 12H00 đến 13H30 ngày 15.5, đại diện của hai thương hiệu Phấn Nụ Hoàng Cung và Hương Sạch Tân Nguyên sẽ chính thức lên sóng chương trình livestream “Shopee - Tinh Hoa Việt Du Ký”.

Đây là một sáng kiến mới nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và nhà bán hàng địa phương kinh doanh hiệu quả trên sàn TMĐT, đồng thời tôn vinh giá trị và quảng bá rộng rãi các sản vật phong phú của Việt Nam đến đông đảo người dùng Shopee.

Tập tiếp theo của “Tinh Hoa Việt Du Ký” sẽ mang đến cho người theo dõi Shopee Live những sản phẩm vùng miền và câu chuyện văn hóa đặc sắc từ Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam.

Kế thừa và phát triển “di sản trăm năm”

Xuất phát từ cung đình Huế với lịch sử lâu đời đến hơn 200 năm, Phấn Nụ Hoàng Cung kế thừa công thức bào chế mỹ phẩm bí truyền từ các ngự y triều Nguyễn dành riêng cho phụ nữ Hoàng tộc. Trải qua hàng trăm năm biến thiên của lịch sự, thương hiệu vẫn giữ được những nét tinh túy nhất từ thời xa xưa và tiếp tục nghiên cứu để tạo ra các dòng mỹ phẩm thảo dược nguồn gốc thiên nhiên, sở hữu công năng và mẫu mã bắt kịp thị hiếu của người tiêu dùng hiện đại.

Phấn Nụ Hoàng Cung nhận danh hiệu Nghề truyền thống và Báu vật gia truyền Việt Nam 2012 và danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao 2019-2022 nhờ các dòng sản phẩm làm từ nguyên liệu hữu cơ đã được cơ quan thuộc Bộ Y tế kiểm nghiệm.

Điều bất ngờ là thương hiệu “cung đình” này đã trải qua 6 năm gắn bó với sàn TMĐT Shopee và là một trong số các thương hiệu chủ động tiếp cận với hình thức bán hàng livestream TMĐT từ những ngày đầu.

Chị Nguyễn Phương Khanh - Truyền nhân đời thứ tư kiêm Giám đốc Công Ty Mỹ Phẩm Hoàng Cung cho biết: “Shopee Live mở ra cơ hội cho các nhà bán lẻ kết nối chặt chẽ hơn với người tiêu dùng, giúp họ hiểu sâu sắc về nhu cầu và xu hướng tiêu dùng hiện tại, từ đó nâng cao chất lượng trải nghiệm mua sắm”.

Về phía Hương Sạch Tân Nguyên, đại diện thương hiệu là anh Đinh Xuân Thành, Trưởng phòng Marketing chia sẻ: “Ngoài việc livestream bán hàng thì chúng tôi cũng rất chú trọng đến việc xây dựng các video chất lượng giới thiệu về thương hiệu và sản phẩm. Từ khi có Shopee Video số lượng đơn hàng của thương hiệu đã tăng thêm hơn 30% và sẽ còn tăng hơn nữa trong thời gian tới”.

Hương trầm Tân Nguyên là một trong những sản phẩm tiêu biểu của thương hiệu và sẽ góp mặt trong giỏ hàng của phiên livestream “Tinh Hoa Việt Du Ký” ngày 15.5

Hiện nay, nhiều sản phẩm của Hương sạch Tân Nguyên đã đạt chuẩn OCOP quốc gia 4 sao và vinh dự được xếp hạng “Sản phẩm Công nghiệp Nông thôn tiêu biểu cấp Quốc gia” nhờ tiêu chí xanh sạch từ 100% thiên nhiên và “ba không” gồm không hương liệu, không hóa chất, không chất bảo quản để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dùng.

Tôn vinh truyền thống bằng livestream hiện đại

Không chỉ mời đến đại diện từ các thương hiệu địa phương, livestream ngày 15.5 của Shopee còn giới thiệu đa dạng các sản phẩm nông đặc sản và sản phẩm OCOP tiêu biểu từ Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam. Đại diện thương hiệu Adeva Naturals cho biết: “Để các sản phẩm mang tính truyền thống, sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP được biết đến nhiều hơn thì việc mang các sản phẩm này lên các sàn TMĐT và kênh livestream là điều tất yếu.”

Adeva Naturals là một trong những thương hiệu tiêu biểu từ Đà Nẵng sẽ xuất hiện trong livestream 15.5 với chứng nhận OCOP 4 sao và nông thôn tiêu biểu cho các sản phẩm thảo dược làm từ trái nhàu.

Hỗ trợ cho điều này, Shopee chủ động tạo nên các nội dung mới lạ, ý nghĩa liên quan trực tiếp đến thương hiệu để gia tăng độ hấp dẫn cho số phát sóng mới nhất của “Tinh Hoa Việt Du Ký” 15.5. Không chỉ mời đến các gương mặt MC hay Á Hậu nổi tiếng, chương trình còn có sự tham gia của các đại diện thương hiệu, tạo điều kiện để họ chia sẻ rộng rãi câu chuyện văn hóa cũng như sản phẩm nổi bật của mình đến đông đảo người dùng theo dõi Shopee Live.

“Tinh Hoa Việt Du Ký” 15.5 đón chào sự trở lại của MC Thanh Thanh Huyền bên cạnh khách mời xinh đẹp là Á hậu Hoàng Oanh và các đại diện thương hiệu tham gia chương trình.

Xuyên suốt 1 tiếng 30 phút livestream, khán giả sẽ lần lượt được khám phá các sản phẩm địa phương tinh tuyển từ Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam. Thú vị hơn, chương trình còn mang đến các minigame rinh quà tặng cùng rất nhiều trò chơi dân gian vui nhộn liên quan đến những vùng đất văn hóa này.

Song song đó, Shopee cũng hỗ trợ các thương hiệu tham gia chương trình tăng độ hiển thị trên ứng dụng, tích cực quảng bá thông tin về chương trình trên các phương tiện truyền thông chính thống và mạng xã hội, đặc biệt còn mang đến rất nhiều các ưu đãi như voucher độc quyền, hoàn xu, Flash Sale… Cụ thể, những ai theo dõi livestream có thể săn được “voucher tinh hoa” độc quyền trị giá lên đến 155.000 nghìn đồng và tham gia Flash Sale với voucher giảm đến 30%. Bên cạnh đó, ShopeePay cũng dành tặng voucher giảm 30% dành cho các sản phẩm thuộc bộ sưu tập Tinh Hoa Việt Du Ký.

Theo dõi tập mới nhất của “Tinh Hoa Việt Du Ký” vào 12H trưa mai ngày 15.5 tại:
https://shopee.vn/m/ShopeeTinhHoaVietDuKy.

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/tim-moi-e-giu-cu-thuong-hieu-viet-truyen-thong-ket-hop-livestream-cung-san-tm-t-a663635.html