Tìm hiểu nét đẹp văn hóa lịch sử dân tộc qua kênh Tiktok triệu view của cô nàng GenZ

Nguyễn Thị Tuyết Mai (sinh năm 2001) được biết đến là một người sáng tạo nội dung lan tỏa nhiều giá trị tích cực trên đa nền tảng với cái tên 'Tuyết Mai Lây Dì'. Hoạt động tích cực trên kênh Tiktok, cô nàng thu hút hơn 398 nghìn người theo dõi và 10,3 triệu lượt thả tim. Tuyết Mai đã truyền tải được nhiều kiến thức, nét đẹp văn hóa lịch sử hữu ích đến mọi người, nhất là thế hệ GenZ.

Nguyễn Thị Tuyết Mai (sinh năm 2001) được biết đến là một người sáng tạo nội dung lan tỏa nhiều giá trị tích cực trên đa nền tảng với cái tên “Tuyết Mai Lây Dì”.

Sở hữu vẻ ngoài nổi bật, Tuyết Mai bắt đầu bén duyên với công việc sáng tạo khi còn trẻ. Cô bộc bạch: “Mình nghĩ điều đặc biệt thu hút và trở thành động lực lớn nhất để mình theo đuổi niềm đam mê đó chính là nhân duyên trong cuộc sống của Mai. Tất cả những người đang sống và đã đi qua cuộc đời Mai giống như những cánh bướm bay quanh Mai, thu hút và kéo Mai tới một rừng cây cổ thụ. Nơi ấy vừa xa lạ nhưng thật quen thuộc để Mai tìm hiểu lại một lần nữa về nguồn gốc lịch sử, tinh hoa văn hóa của dân tộc ta.”

Cô nàng sở hữu vẻ ngoài nổi bật, vẻ đẹp trong trẻo, thanh tú.

Và khi đã đến được nơi mình thuộc về thì giống như diều gặp gió, cá gặp nước. Những ý tưởng đầy mới mẻ cứ thế tuôn trào, chất xám và sự sáng tạo trong Tuyết Mai được phát triển theo từng ngày. Mọi người cho rằng điều đó được gọi là đam mê, nhưng cô nàng không dám chắc niềm yêu thích ấy sẽ kéo dài bất tận. Với sức trẻ và sự nhiệt huyết vốn có, nữ sinh GenZ lựa chọn làm hăng say và không quên trau dồi tri thức thay vì đắn đo suy nghĩ đến những điều tiêu cực.

Ngoài những video makeup “biến hình”, Tuyết Mai được biết đến khi sở hữu những clip triệu view có lối diễn chân thực và thông điệp ý nghĩa. Cô vẫn đang cố gắng từng ngày để phát triển kênh giống như là là một cầu nối, đưa khán giả quay trở lại với những giá trị lịch sử, giá trị văn hóa truyền thống dân tộc.

Hoạt động tích cực trên kênh Tiktok, cô nàng thu hút hơn 398 nghìn người theo dõi và 10,3 triệu lượt thả tim.

Nội dung Tuyết Mai truyền tải mong muốn đưa khán giả quay trở lại với những giá trị lịch sử, giá trị văn hóa truyền thống dân tộc.

Chia sẻ với báo Tiền Phong, Mai nói: “Mình sẽ tiếp tục làm những nội dung về lịch sử văn hóa của Việt Nam ta để mọi người luôn nhớ về cội nguồn. Dù có những lời ác ý muốn làm mình mòn chí, Mai cũng sẽ không nản lòng mà dừng lại công việc Mai đã vạch định. Vì đây là một ước mơ và lý tưởng trong mình. Bên cạnh đó, rất nhiều các bạn nhỏ trẻ tuổi hơn đang theo dõi Mai, Mai cũng sẽ gắng làm gương và không phụ lòng mong đợi của mọi người. Luôn là chính mình,không ngừng học hỏi và sửa đổi hoàn thiện bản thân là điều mình hướng đến.”

Những sai sót là điều không thể tránh khỏi khi làm công việc sáng tạo nội dung, đặc biệt là đối với những người trẻ làm về văn hóa lịch sử. Điều khó khăn nhất Tuyết Mai gặp phải chính là vấn đề về trang phục, việc tìm trang phục và các súng ống phụ kiện sao cho sát với bối cảnh lịch sử. Tuyết Mai từng cảm thấy rất lo lắng khi lựa chọn những câu chuyện, thông tin để truyền tải tới khán giả. Trước khi lên bài, cô nàng cần sắp xếp lại tài liệu, chú thích trong clip sao cho hợp lý nhất.

Tuyết Mai luôn cố gắng tìm trang phục sát với bối cảnh lịch sử.

Để giảm thiểu kinh phí chi trả, Mai lựa chọn một mình đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau như lên kịch bản, làm đạo diễn, lựa chọn trang phục, chỉnh sửa nội dung. Còn mọi người trong ekip của cô nàng sẽ tập trung vào chuyên môn quay, diễn theo kịch bản và đến đúng giờ.

Tuyết Mai cùng các bạn diễn.

Tuyết Mai tin rằng trong tương lai, kênh Tiktok “Tuyết Mai Lây Dì” sẽ có thêm nhiều những câu chuyện lịch sử thú vị hơn, có thêm những nội dung mới. Dự định phát triển kênh trong tương lai của Mai lựa chọn hướng đến nội tâm, tinh thần của con người. Cô nàng cũng bày tỏ mong muốn được thử sức ở nhiều lĩnh vực khác đột phá hơn trong nội dung và diễn xuất.

Ảnh: NVCC

Kiều Trinh

Nguồn SVVN: https://svvn.tienphong.vn/tim-hieu-net-dep-van-hoa-lich-su-dan-toc-qua-kenh-tiktok-trieu-view-cua-co-nang-genz-post1633149.tpo