TikToker nổi tiếng 'gây sốt' với cảnh tìm chồng sau bão ở 'Lật mặt 7' là ai?

Tín Nguyễn - TikToker 3,8 triệu follower đang gây sốt mạng xã hội chia sẻ rằng đến giờ vẫn không quên cảnh Tư Thắm nghe tin chồng mất và đi tìm ở cảng cá trong 'Lật mặt 7'.

- Bạn chuẩn bị cho vai diễn Tư Thắm, nhân vật có hoàn cảnh và tính cách hoàn toàn khác biệt trong bộ phim hot ''Lật mặt 7'' ra sao?

Tôi đọc kịch bản, nghiên cứu nhân vật rất kỹ vì đây là vai khá cơ cực. Gốc người miền Trung là lợi thế cho tôi nhưng vào vai một phụ nữ hơn 30 tuổi, đã có chồng con và thêm người cha bị lẫn thật sự là khó khăn. Tôi may mắn được anh Lý Hải, chị Minh Hà và ê-kíp giúp đỡ nên tự tin diễn được vai này.

Khi nhận vai, tôi tưởng tượng lại ký ức hồi nhỏ, lúc miền Trung bị bão lũ hàng năm và hiểu được nỗi đau những người xung quanh mất người thân. Đó là cách tôi lấy được cảm xúc trong cảnh Tư Thắm đi tìm chồng sau cơn bão.

Tín Nguyễn nói về sự chuẩn bị cho vai Tư Thắm:

Diễn viên Tín Nguyễn

- Những thách thức lớn nhất bạn gặp phải khi thể hiện cảm xúc của Tư Thắm, từ những khoảnh khắc hài hước đến cảnh đau lòng trong 'Lật mặt 7'?

Khó khăn lớn nhất là tôi đã nghĩ và sợ không làm tròn vai. Diễn như không diễn rất khó, đó là yêu cầu của điện ảnh mà tôi từng học, tất cả đều phải thật. Tôi phải nhập tâm vào nhân vật nhất có thể, nói chuyện như Tư Hậu nói với chồng nhưng không có máy quay. Dù là cảnh hài hay bi, tôi phải diễn như không diễn.

- Bạn và Quách Ngọc Tuyên đã trao đổi, tương tác thế nào để phối hợp xây dựng quan hệ vợ chồng giữa Tư Thắm và Tư Hậu?

Ngày đầu tiên gặp "anh Tư Hậu", cả hai nói chuyện sẽ vào vai vợ chồng nên cần giữ sự tương tác. Anh Quách Ngọc Tuyên mở lời, chỉ dẫn cho tôi cách xây dựng hậu trường có sự gắn kết, để lúc diễn sẽ thật nhất có thể. Anh rất yêu nghề và tạo cho tôi cảm giác mình là người thân của nhau.

- Cảnh quay nào đáng nhớ hoặc có ảnh hưởng nhất đối với bạn khi đóng vai Tư Thắm?

Tôi nhớ hoài không quên cảnh Tư Thắm nghe tin chồng mất và đi tìm ở cảng cá.

Thứ nhất, nó thể hiện nhiều nội tâm của vai diễn. Một nhân vật chanh chua, không nói lời ngon ngọt nhưng vô cùng thương chồng. Đó là đặc điểm của người miền Trung, không văn vẻ, không quen nói hay nhưng bên trong chất phác, thật thà và thương người.

Thứ hai, cảnh đó gắn liền với tuổi thơ của tôi. Mỗi lần bão lũ đến và đi, để lại biết bao nhiêu nước mắt của người dân miền Trung. Khi mưa ngưng, lũ đi rồi, bão đã ngừng, họ bắt đầu đi tìm người thân hay nhận tin báo tìm không thấy xác. Tôi nhớ quê mình, càng yêu thương miền Trung hơn.

Thứ ba, trong cuộc đời làm diễn viên, chưa chắc tôi được diễn nhiều cảnh gắn liền với con người, nơi mình sinh ra và lớn lên như vậy. Tôi là người Phú Yên, diễn vai người Ninh Thuận, nhưng vẫn là người miền Trung nên tôi rất quý vai này.

Tín Nguyễn chia sẻ về cảnh quay đáng nhớ nhất:

- Vào vai Tư Thắm, Lý Hải đã hướng dẫn bạn ra sao và phản hồi gì khi phim hoàn thành?

Anh Lý Hải hướng dẫn rất kỹ, từng chữ và cách phát âm. Khi tập thoại, tôi nói giọng Phú Yên nên anh Hải nói cần hạ tông giọng, đỡ nặng để giống người Ninh Thuận. Giọng Ninh Thuận khác với Phú Yên, giọng Phú Yên khác với Bình Định nhưng tiếng sẽ na ná nhau. Với các đoạn bi hoặc hài, nhiều khi tôi diễn chưa thật, anh Hải chỉ bảo làm sao cho chân thực nhất.

Khi phim ra mắt, mọi người ủng hộ vai Tư Thắm, anh Hải cũng chúc mừng tôi. Tôi biết ơn anh vì trao cho tôi vai điện ảnh đầu tiên rất hợp với Mình để mọi người gọi Tín Nguyễn là diễn viên.

- Điều gì khiến bạn theo đuổi sự nghiệp diễn xuất? Kinh nghiệm làm vũ công và giáo viên dạy nhảy có ảnh hưởng đến kỹ năng diễn xuất?

Tôi đổi sang nghề diễn viên vì đam mê. Nếu không, tôi sẽ phí cả thời thanh xuân và hối hận nếu sau này không làm nghề được nữa. Nghề dancer không ảnh hưởng mà còn bổ trợ cho việc diễn xuất, giúp tay chân linh hoạt hơn, bắt được nhịp nhạc khi cần…

- Việc sáng tạo nội dung hài hước trên TikTok có góp phần giúp bạn rèn luyện và gây chú ý để có vai trong 'Lật mặt 7'?

Hoạt động trên TikTok giúp tôi xây dựng tính cách và tự tin hơn. Thứ nhất là có sức khỏe bền bỉ, dẻo dai. Để làm kênh TikTok, mọi người phải quay hàng ngày, như kênh của tôi phải quay cả ngày lẫn đêm. Thứ hai là tinh thần khi tiếp xúc với lời khen chê - đó là những góp ý, giúp tôi vững vàng hơn, biết sai ở đâu để sửa. Thứ ba, nhịp diễn trên TikTok sẽ khác với nhịp diễn điện ảnh, tôi phải học thêm để cải thiện điều này.

- Từ một TikToker nổi tiếng tới việc đảm nhận vai diễn quan trọng trong một bộ phim điện ảnh lớn có ý nghĩa thế nào với bạn?

Tôi chỉ biết làm với đam mê thôi, không nghĩ đó là việc mang ý nghĩa gì cả. Đơn giản là mình đang thích làm diễn viên và phấn đấu làm tốt việc đó. Khi xong phim, mọi người nhận xét, nhắn tin và bình luận tôi mới cảm nhận việc làm của mình có ý nghĩa.

Tôi là người đầu tiên từ TikTok chuyển sang làm diễn viên điện ảnh được đón nhận tích cực. Nhiều TikToker rất giỏi và tài năng đã tham gia điện ảnh, chỉ là may mắn chưa đến thôi. Họ nói việc Tín Nguyễn được khán giả ủng hộ có ý nghĩa đối với công việc làm TikTok vốn đang bị chê bai nhiều.

- Kỳ vọng của Tín Nguyễn khi nhận dự án này và bạn có hài lòng sau khi phim ra mắt?

Mọi thứ vượt quá sự mong đợi của tôi chứ không chỉ là hài lòng. Thứ nhất, tôi chỉ nghĩ đơn giản anh Hải chọn mình vì hợp vai do có giọng nói miền Trung thôi, đỡ mất công học tiếng. Thứ hai, tôi đi cast đầy đủ nên mọi người cũng biết. Tôi mong làm tròn vai, đừng làm hỏng vai, hỏng phim của anh Hải, chứ không kỳ vọng khán giả đón nhận nhiều.

Mỗi lần mọi người ùa vào xin chụp hình, chữ ký, tôi xúc động nhưng phải kìm nén và cười thật tươi vì thật ra rất "mít ướt". Ai chọc trúng tim đen là đứng khóc ngay.

Tín Nguyễn được fan nhí hâm mộ:

- Quá trình hợp tác với đạo diễn và làm việc cùng các diễn viên khác của Tín Nguyễn có kỷ niệm nào đáng nhớ?

Kỷ niệm với anh Hải và chị Hà nhiều lắm. Anh chị rất hiền và nhẹ nhàng, tạo cho mọi người cảm giác đoàn phim như một gia đình, rất gắn bó với nhau. Còn kỷ niệm với ê-kíp là khi quay ở Lạc Dương, cả nhóm quây quần bên bếp lửa. Nhiệt độ ở đó chỉ 10 độ C mà quay tới 2 giờ sáng. Vừa quay xong, cắt máy là mọi người ào vào hơ tay, hơ đồ, vui vẻ và hạnh phúc như một gia đình. Người không diễn ngồi nướng khoai, ai quay xong chạy ra ăn khoai nóng, ấm áp vô cùng!

- Bạn đã học được điều gì cho bản thân và nghề diễn xuất khi tham gia 'Lật mặt 7'?

Tôi thấy mình chưa đủ kinh nghiệm nên muốn học cao, học rộng hơn nữa để diễn tốt những vai sau. Về nghề diễn, tôi "lụm" được nhiều kinh nghiệm, học được cách có cảm xúc nhanh, diễn những câu nói thật nhất.

Cha mẹ Tín Nguyễn dự ra mắt phim 'Lật mặt 7'.

Bạn cân bằng cuộc sống như thế nào?

Tôi rất dở chuyện này nhưng luôn cố gắng. Đang lập nghiệp, tôi rất khó bỏ công việc để làm việc khác, chỉ cần có thời gian là tôi sẽ cân bằng giữa công việc và gia đình, như rảnh được 2 tiếng là gọi video call về nhà hỏi thăm, còn rảnh 2 hoặc 3 ngày, tôi sẽ về quê thăm ba mẹ. Ngoài ra, tôi còn dành thời gian cho bạn bè nữa, ai có tin vui hay tiệc mời dự sự kiện cũng tranh thủ góp mặt.

- Ai là nguồn cảm hứng cho bạn trong ngành giải trí? Bạn quan tâm đến những dạng vai hoặc dự án diễn xuất nào trong tương lai?

Từ nhỏ, tôi đã mua đĩa của chú Thành Lộc, bây giờ cũng đang "săn vé" xem chú diễn. Trong mùa dịch Covid-19, tôi có xem phim Cây táo nở hoa và rất thích nét diễn của anh Thái Hòa.

Tôi không có dự định vào vai nào cả, có vai để diễn là quý lắm rồi. Và khi học diễn xuất, tôi mới biết là diễn viên giỏi phải hóa thân vào bất cứ nhân vật nào nên tôi không giới hạn khả năng của mình. Nếu có cơ hội vào vai nào đó tiếp theo, tôi sẽ rất nghiêm túc.

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/tiktoker-noi-tieng-gay-sot-voi-canh-tim-chong-sau-bao-o-lat-mat-7-la-ai-2275831.html