TikTok thử nghiệm video dài 60 phút 'đấu' với YouTube

TechCrunch đưa tin ngày 17/5, TikTok đang thử nghiệm tính năng tải video 60 phút dành cho một nhóm người dùng hạn chế, đánh dấu bước chuyển đổi đáng kể so với định dạng video ngắn vốn làm nên tên tuổi của nền tảng này.

Với thời lượng 60 phút, TikTok kỳ vọng những người dùng YouTube sẽ thường xuyên đăng video của mình lên ứng dụng TikTok. Các nhà sáng tạo nội dung được khuyến khích chia câu chuyện thành nhiều phần để người xem theo dõi, tuy nhiên, họ cũng nhận được phản hồi rằng, muốn có thời gian hơn cho các nội dung như hướng dẫn nấu ăn, làm đẹp, giáo dục...

Ban đầu, TikTok chỉ cho phép người dùng đăng tải video có độ dài tối đa 15 giây. Tuy nhiên, thời gian qua, giới hạn này đã được tăng dần lên 1 phút và 10 phút. Việc thử nghiệm video 60 phút cho thấy tham vọng của TikTok trong việc cạnh tranh trực tiếp với YouTube.

Cùng với đó, TikTok cho phép một loại nội dung mới là các chương trình truyền hình xuất hiện trên TikTok. Thời gian qua, nhiều hãng truyền hình có xu hướng đăng chương trình, phim dài tập lên TikTok để thu hút khán giả.

Chẳng hạn, năm 2023, dịch vụ streaming Peacock đăng một bộ phim tên "Killing it" lên TikTok nhưng phải chia làm 5 phần do thời lượng phim quá dài. Do đó, nếu TikTok mở rộng giới hạn, các nhà sản xuất phim và đài truyền hình có thể đăng tải toàn bộ bộ phim hoặc chương trình truyền hình lên TikTok mà không cần chia nhỏ.

Ở một chiều hướng khác, giới chuyên gia cho rằng, việc tăng thời lượng video có thể khiến một số người dùng không quan tâm vì họ chuộng xem các định dạng video ngắn truyền thống của TikTok.

Để giải quyết vấn đề này, TikTok cũng đang cùng lúc thử nghiệm nhiều tính năng như chế độ toàn màn hình ngang, hình thu nhỏ video có thể cuộn và tính năng tua nhanh video nhằm cải thiện trải nghiệm cho người dùng xem nội dung dài.

Theo TechCrunch, hiện chưa rõ khi nào hoặc liệu TikTok có ra mắt tính năng tải lên video 60 phút cho người dùng trên toàn cầu.

Hà Anh

Nguồn Mekong Asean: https://mekongasean.vn/tiktok-thu-nghiem-video-dai-60-phut-dau-voi-youtube-post34715.html