Tiểu thuyết dành cho giới trẻ hay nhất trong 5 năm trở lại đây

Sách 'Ngày mai, ngày mai và ngày mai nữa' thu hút độc giả bằng cách tạo ra một trải nghiệm đọc giống như đang tham gia một trò chơi điện tử.

Cuốn sách Ngày mai, ngày mai và ngày mai nữa của nữ tác giả Gabrielle Zevin là một trong những tiểu thuyết dành cho giới trẻ hay nhất trong 5 năm trở lại đây.

Có 3 điểm khiến tác phẩm này trở nên xuất sắc khi so sánh với hàng nghìn tiểu thuyết đương đại gồm: trải nghiệm đọc như chơi game, tính phức tạp và đa sắc của đa chủng tộc và tính điên rồ trong công việc của thời đại công nghệ.

Sách thu hút độc giả bằng cách tạo ra một trải nghiệm đọc giống như đang tham gia một trò chơi điện tử, nơi cấu trúc phi tuyến tính và quyết định của các nhân vật chính phần nào chịu ảnh hưởng từ cách họ chơi game.

Các nhân vật chính thường xuyên tương tác, bộc lộ suy nghĩ và hành động bên ngoài cuộc sống thông qua trò chơi điện tử mà ở đó họ tìm thấy cả sự trốn tránh lẫn thể hiện bản thân.

Sách 'Ngày mai, ngày mai và ngày mai nữa' của nữ tác giả Gabrielle Zevin. Ảnh: ereviewsach

Sách 'Ngày mai, ngày mai và ngày mai nữa' của nữ tác giả Gabrielle Zevin. Ảnh: ereviewsach

Trong Ngày mai, ngày mai và ngày mai nữa, bạn đọc sẽ thấy thú vị khi thưởng thức nhiều đoạn mô tả chi tiết về trò chơi và cách chúng tác động đến cuộc sống của nhân vật.

Thêm vào đó, việc Zevin chọn các nhân vật chính là người gốc Đông Á thể hiện nỗ lực nhằm đa dạng hóa bản sắc và trải nghiệm trong văn học hiện đại ở Mỹ.

Các nhân vật trong sách không bị giới hạn bởi các tiêu chuẩn văn hóa hay dòng máu để phát triển đầy đủ với những mục tiêu, động lực và nội tâm sâu sắc của mình.

Ngoài ra, Ngày mai, ngày mai và ngày mai nữa cũng phản ánh về nền văn hóa khởi nghiệp đầy áp lực, làm việc quá sức và đối mặt với các quyết định đạo đức. Mỗi nhân vật chính sẽ tìm thấy câu trả lời về giá trị của công việc, hạnh phúc và mối quan hệ với mọi người xung quanh.

Thông qua từng trang sách, độc giả không chỉ cảm nhận thấy bức tranh đa chiều về cuộc sống, nội tâm hay lựa chọn con người trong thời đại công nghệ, mà còn thẩm thấu giá trị của sự sáng tạo cá nhân và tính nhân văn thông qua những trò chơi được lập trình qua hàng nghìn giờ nỗ lực của các nhân vật.

Đức Nhân

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/the-gioi-game-trong-tieu-thuyet-ngay-mai-ngay-mai-va-ngay-mai-nua-2277732.html