Tiếp viên đường sắt trả lại gần 30 triệu hành khách để quên trên tàu

Sáng 17-5, Tổ tiếp viên đoàn tàu SE4 (Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam) vừa trả lại gần 30 triệu đồng cho hành khách bỏ quên trên tàu.

Biên bản và số tài sản khách để quên trên tàu SE4 được ngành Đường sắt trao trả lại cho hành khách. Ảnh: Đường sắt Việt Nam

Biên bản và số tài sản khách để quên trên tàu SE4 được ngành Đường sắt trao trả lại cho hành khách. Ảnh: Đường sắt Việt Nam

Tàu SE4 xuất phát từ ga Sài Gòn (thành phố Hồ Chí Minh) ngày 15-5. Khi đoàn tàu rời xa Hương Phố (tỉnh Hà Tĩnh), lúc 21h39 ngày 16-5, tiếp viên Nguyễn Quốc Lâm phụ trách toa 10A đã phát hiện một túi xách màu đen của hành khách để quên trên tàu. Ngay lập tức, tiếp viên Lâm báo cáo Trưởng tàu Lê Thành Vân về vụ việc này.

Ngay sau đó, Trưởng tàu cùng các bộ phận liên quan kiểm tra và lập biên bản sự việc. Trong túi xách có 26 triệu đồng, 100 USD và nhiều giấy tờ quan trọng khác.

Sau khi xác minh thông tin trên hệ thống bán vé và liên lạc với hành khách, xác định đây là tài sản của bà Phan Thị Thủy (xã Hương Long, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh), có vé đi từ ga Sài Gòn tới ga Hương Phố, Trưởng tàu đã liên hệ với hành khách để trao trả lại số tài sản trên tại ga Hương Phố.

Thời gian qua, các tiếp viên đường sắt Phương Nam đã nhiều lần trả lại hành khách tài sản để quên. Đây là hành động đẹp của công nhân, lao động ngành đường sắt, truyền cảm hứng, lan tỏa những điều tốt đẹp tới cộng đồng.

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/tiep-vien-duong-sat-tra-lai-gan-30-trieu-hanh-khach-de-quen-tren-tau-666613.html