Tiếp sức chiến sĩ vượt nắng thao trường

Tháng Tư phương Nam nắng như đổ lửa. Cái nắng chói chang, khô khốc như vắt kiệt sức người. Vậy mà, trên thao trường Lữ đoàn 71 (Quân đoàn 4), các cán bộ, chiến sĩ vẫn miệt mài, hăng say luyện tập mặc cho mồ hôi ướt đầm lưng áo.

Với bài tập ngắm bắn súng tiểu liên AK bài 1, các chiến sĩ trẻ của Tiểu đoàn 12 (Lữ đoàn 71) chăm chú lấy đường ngắm theo hướng dẫn của cán bộ đơn vị. Tiếng bóp cò lách tách đều đặn trong đội hình luyện tập thể hiện sự tự tin của những chiến sĩ trẻ mới hơn một tháng trong môi trường quân ngũ…

Hồi còi giải lao vang lên, đơn vị dừng tập, các hội viên phụ nữ Lữ đoàn 71 tươi cười mang những ly nước mát ra tận thao trường trao cho các cán bộ, chiến sĩ, giúp giải tỏa cơn nóng, tiếp thêm năng lượng cho bộ đội. Đây là mô hình “Tiếp sức bộ đội trên thao trường, bãi tập” do Hội Phụ nữ và Đoàn cơ sở Lữ đoàn 71 thực hiện nhằm chia sẻ với những vất vả của cán bộ, chiến sĩ trong mùa huấn luyện.

Các hội viên phụ nữ Lữ đoàn 71 vận chuyển nước mát ra thao trường.

Các hội viên phụ nữ Lữ đoàn 71 vận chuyển nước mát ra thao trường.

Nhận ly nước mát lạnh từ các hội viên phụ nữ, chiến sĩ Nguyễn Vũ Phát, thuộc Trung đội 2, Đại đội 1 (Tiểu đoàn 12) phấn khởi chia sẻ: “Nắng nóng thế này mà được ly nước mát, quả thực không gì bằng. Đây là sự quan tâm, động viên có ý nghĩa lớn, thiết thực khích lệ chúng tôi quên đi mệt mỏi, nỗ lực phấn đấu học tập, huấn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Trong thời gian nghỉ giải lao, cán bộ, chiến sĩ và hội viên phụ nữ vừa uống nước, trò chuyện, vừa tham gia các tiết mục văn nghệ và vũ điệu sinh hoạt tập thể xua đi những vất vả, mệt nhọc trên thao trường. Cán bộ đơn vị cũng kết hợp tâm sự, nắm bắt tâm tư, động viên chiến sĩ “vượt nắng, thắng mưa” để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 Ân cần trao ly nước mát tận tay các chiến sĩ.

Ân cần trao ly nước mát tận tay các chiến sĩ.

Nói về mô hình “Tiếp sức bộ đội trên thao trường, bãi tập”, Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Thúy, Chủ tịch Hội Phụ nữ Lữ đoàn cho biết: "Thấu hiểu sự vất vả của cán bộ, chiến sĩ khi huấn luyện dưới thời tiết khắc nghiệt, Ban chấp hành Hội Phụ nữ Lữ đoàn đề xuất với chỉ huy, triển khai thực hiện mô hình sẻ chia cùng bộ đội. Để có những ly nước mát cho chiến sĩ trên thao trường, chúng tôi tự tay chọn mua nguyên liệu sạch, bảo đảm an toàn, rồi phân công nhau pha chế và ướp lạnh và mang ra thao trường phục vụ bộ đội trong giờ giải lao".

Với tinh thần chủ động, sáng tạo, mô hình “Tiếp sức trên thao trường, bãi tập” của Hội Phụ nữ và Đoàn cơ sở Lữ đoàn đã mang lại hiệu quả thiết thực, tạo hiệu ứng tốt, thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chỉ huy các cấp và hội viên, đoàn viên đối với cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị khi huấn luyện trên thao trường.

Đại tá Nguyễn Thế Hùng, Chính ủy Lữ đoàn nhấn mạnh: “Mô hình này không chỉ khẳng định hiệu quả hoạt động của tổ chức quần chúng mà còn thể hiện tình thương, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, hội viên phụ nữ với những chiến sĩ mới vào quân ngũ. Đảng ủy, chỉ huy lữ đoàn ủng hộ và tạo mọi thuận lợi để Hội phụ nữ duy trì sức sống bền lâu của mô hình, tiếp thêm sức mạnh giúp chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Bài và ảnh: NGUYỄN XUÂN MỪNG

Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/tiep-suc-chien-si-vuot-nang-thao-truong-771045